Góc Trần Minh Chiến: Xứng đáng là trận chung kết sớm

Nếu gọi cuộc đối đầu Pháp và Bỉ là “trận chung kết sớm" cũng không sai khi những thể hiện của hai đội bóng này đến hiện tại là rất ấn tượng và họ đã chứng tỏ vị thế của ứng cử viên vô địch World Cup 2018 theo cách rõ ràng nhất có thể. 

Góc Trần Minh Chiến: Xứng đáng là trận chung kết sớm

Theo góc nhìn của tôi, đội tuyển Pháp vẫn tỏ ra chắc chắn hơn trong lối chơi so với tuyển Bỉ. Đơn cử ở 2 trận đấu vòng knock-out và vòng 1/8 khi hạ đo ván các đại diện của Nam Mỹ, thầy tò Didier Deschamps luôn duy trì được lối đá tấn công sắc sảo và phòng thủ vững vàng.

Khi có được sự chắc chắn của hàng thủ và khả năng tận dụng thời cơ hoàn hảo của các chân sút, tuyển Pháp luôn tạo ra những điểm nhấn thực sự khi chơi bóng. Chính các pha tấn công đa dạng xoay quanh ngòi nổ Kylian Mbappe, cộng thêm với khả năng hoạt động rộng của Antione Griezmann giúp hàng tấn  công của Pháp gây nên  nhiều khó khăn cho đội hình phòng thủ của Bỉ trong trận bán kết diễn ra vào rạng sáng mai

Ở bên kia sân, Bỉ đang làm sống lại thời kỳ hoàng kim của họ trong thập niên 1980. Họ đã vào đến vòng 4 đội và dừng bước ở trận tranh huy chương đồng năm 1986 trước... Pháp. Đêm nay, những Hazard, De Bruyne, Lukaku hay Courtois đủ sức để thi thố với Pháp. Điểm mạnh về thể hình, thể lực và kinh nghiệm chiến trường sẽ giúp Bỉ tiếp cận trận đấu tự tin hơn. 

Những cuộc đối đầu giữa các đội châu Âu thường rất cân sức và khó đoán. Không loại trừ khả năng trận này sẽ đá thêm giờ. Tôi đoán tỷ số 1-1 ở giờ đấu chính và Pháp sẽ đi tiếp.  

Tin cùng chuyên mục