Góc Trần Minh Chiến: Với Brazil, điều quan trọng lúc này là 3 điểm

Mỗi khi bước vào ngày hội World Cup thì Brazil luôn là từ khóa “hot” nhất bởi dàn “vũ công samba” và tham vọng của họ. Dù rằng có những giai đoạn Brazil không có được lực lượng tốt, nhưng yếu tố truyền thống luôn đặt họ phải hướng đến ngôi vô địch.

Brazil với những trông chờ vào Neymar
Brazil với những trông chờ vào Neymar

Brazil hiện nay có mạnh hay không? Qua những gì thể hiện ở trận ra quân, dường như tuyển Brazil lúc này không hơn gì bộ khung của 4 năm trước là bao. Chưa có những điểm nhấn nào nổi bật, và cũng tương tự như Messi ở Argentina, lối chơi của Brazil vẫn lệ thuộc vào Neymar.

 Gặp Costa Rica vào đêm nay, tôi nghĩ vấn đề quan trọng cho Brazil lúc này là 3 điểm hơn là một lối đá tấn công đẹp mắt để rồi dính đòn “hồi mã thương”. Họ cần cải thiện tính hiệu quả ở khâu tấn công mà ở trận gặp Thụy Sĩ, có 21 cú sút nhưng chỉ 5 lần trúng đích và ghi được 1 bàn - con số quá khiêm nhường với đội bóng vốn luôn tạo phấn khích cho người xem ở lối chơi tấn công.

 Costa Rica vốn yếu hơn hẳn nên 3 điểm là nằm trong tầm tay của Brazil. Nhưng cái chính là lối chơi của họ sẽ cải thiện ra sao, và cũng có thể trận này sẽ là “bản nháp” khi không có Neymar ở đội hình xuất phát? Hơn lúc nào hết, Brazil đang rất cần 1 chiến thắng để tạo đà trong thời điểm mà nhiều ứng viên bất ngờ ì ạch ở màn khởi đầu.

Tin cùng chuyên mục