Góc Trần Minh Chiến: Thời cơ hoàn hảo cho Tam sư

Đến lúc này thì dường như kèo thắng đang nghiêng về tuyển Anh nhiều hơn, bởi không chỉ giải ngoại hạng Anh rất gần gũi với người hâm mộ bóng đá Việt Nam mà ở trên sân, dàn cầu thủ trẻ của HLV Gareth Saouthgate càng đá càng hay, càng ổn định. 

Góc Trần Minh Chiến: Thời cơ hoàn hảo cho Tam sư

Có thể xem việc hàng loạt ứng viên rơi rụng trước vòng bán kết đang mở ra cơ hội vô địch rất lớn cho tuyển Anh kể từ World Cup 1966. Những e ngại về việc Harry Kane quá tải trên hàng công đã có những giải pháp từ sự năng động của tuyến hai. Đó là việc Kane di chuyển rộng để lôi kéo hàng thủ đối phương và khi ấy chỉ còn chờ sự hiệu quả của Raheem Sterling, Dele Alli từ tuyến sau. 

Sự trẻ trung, uyển chuyển của Anh sẽ gặp đối thủ xứng tầm là Croatia vốn đang có sự phấn khích rất lớn trong lúc này. Hành trình tiến vào vòng bán kết của Croatia vừa hay và cũng kể cả may mắn. Nhưng từ sau khi loại đội chủ nhà, niềm phấn khích của Croatia đang lên rất cao. 

Vào đến vòng bán kết thì rõ ràng là "kẻ tám lạng, người nửa cân" rồi. Anh có phần nhỉnh hơn ở các tuyến, nhưng Croatia lại có thế mạnh từ hàng tiền vệ với sự điều tiết của Ivan Rakitic, Luka Modric. Điểm yếu của Croatia là ở hàng phòng ngự, họ có nhiều thời điểm mất tập trung mà lộ nhất là trận gặp Nga mới đây. Sẽ là trận đấu cởi mở từ đầu bởi hai bên không lạ gì nhau. 

Tôi nghiêng cửa thắng về cho Anh, dự đoán tỷ số là 2-1.

Tin cùng chuyên mục