Góc Trần Minh Chiến: Khó khăn đeo bám các ông lớn

Bấy lâu nay, các đội bóng lớn vốn có xu thế khởi đầu chậm chạp và chỉ tăng tốc ở những vòng đấu cuối. Chính vì thế mà người ta có suy đoán các đội này đá kèo, như cách thể hiện của Đức, Tây Ban Nha hay Brazil ở lượt ra quân. Nhưng với tôi thì những đội mạnh ở thời điểm hiện tại đang gặp khó khăn thực sự. 

HLV Trần Minh Chiến
HLV Trần Minh Chiến

Nhìn cảnh vật vã của các cầu thủ Argentina hay Đức, Brazil và nổ tung cảm xúc bởi những bàn thắng muộn như thể từ "cõi chết trở về" cho thấy họ đang đối diện với những thách thức.

Đức vốn bị nhiều đội nghiên cứu lối chơi để phá thế trận như người ta từng soi rất kỹ lối chơi tiki-taka của Tây Ban Nha để tìm cách vô hiệu hoá. Còn với Brazil như tôi đã từng đề cập, họ đang trong giai đoạn nỗ lực tìm lại hình ảnh của mình sau giai đoạn sa sút ở thập kỷ vừa qua. 

Điều thuận lợi cho Brazil hay Đức và cho cả giới hâm mộ bóng đá là họ có nguồn cầu thủ trẻ, giỏi thuộc loại vô tận nên những khó khăn nếu họ gặp phải cũng nhanh chóng được san lấp. 

Thế nên, những khó khăn của các ứng viên ở vòng bảng là rất thực chứ không phải vì đá kèo hay né tránh đối thủ ở vòng trong. Lực lượng không còn mạnh, cả danh dự màu cờ sắc áo và nguy cơ ra về sớm là khó tránh nên các đội sẽ thực tế hơn. 

Đêm nay, 3 ứng viên là Nga, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ đá lượt cuối vòng bảng. Lúc này Tây Ban Nha có phần thảnh thơi trong mục tiêu vào vòng trong, còn Bồ Đào Nha sẽ gặp thử thách từ Iran.

Trước hàng loạt "biến cố" của kèo trên, tôi nghĩ là dù Ronaldo cùng Bồ Đào Nha rộng cửa thắng trận, nhưng người ta sẽ phải rất thận trọng. Bởi lẽ sức mạnh tổng thể của Bồ Đào Nha vẫn chưa rõ ràng, trong khi Iran sẽ nhập cuộc với tinh thần quyết tử. Châu Á đang trông chờ 1 trận đấu lịch sử của Iran, tôi cũng mong điều đó sẽ xảy ra, nhưng cũng chỉ đoán 1 kết quả hoà thôi. 

Tin cùng chuyên mục