Góc Trần Minh Chiến: Chờ Pháp tái hiện chiến tích 20 năm

Những gì hai đội thể hiện từ đầu giải đến nay hẳn nhiều người vẫn tin tưởng vào việc tuyển Pháp sẽ đăng quang vào đêm nay. Đó là sự trẻ trung, chắc chắn và bản lĩnh mà Mbape và các đồng đội đang tạo ra.

 

Góc Trần Minh Chiến: Chờ Pháp tái hiện chiến tích 20 năm

Cũng tương tự như trận bán kết, tôi nghĩ đây tiếp tục là thử thách cho các cầu thủ Croatia khi họ sẽ gặp Pháp vừa có sức trẻ và dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm hơn so với Anh mà họ đã vượt qua trước đó. Bài học từ Nga, Anh sẽ là kinh nghiệm cho những chú Gà Trống trong trận này.

 Tôi vẫn tin vào khả năng chiến thắng của Pháp, bởi những gì mà họ thể hiện từ đầu giải, nhất là khi bước sang vòng knock-out, Pháp đã vượt qua thật ấn tượng bằng lối chơi tấn công. Đêm nay, hình ảnh của Pháp nâng cao chiếc Cúp vô địch 20 về trước sẽ là động lực để Pháp viết tiếp câu chuyện lịch sử.

 Với Croatia, điều mà họ chinh phục người xem đến nay chính là nguồn thể lực, cùng ý chí tinh thần vô tận qua các trận đấu ở vòng knock-out. Ở vào tình thế thoải mái về mặt tâm lý, Croatia sẽ thoải mái hơn ở cách tiếp cận trận đấu, nhất dàn chiến binh nhiều kinh nghiệm ở đội này. Vấn đề lớn nhất của họ lúc này là thể lực.

 Croatia đang rất khát khao trong việc lần đầu chinh phục World Cup để làm nên lịch sử, nhưng dàn cầu thủ Croatia đã bị vắt kiệt sức qua 3 trận với tổng số 360 phút cùng 2 trận phải thi sút luân lưu. Thể lực vừa sút giảm, gặp Pháp lại có thực lực đồng đều và nhất là sự trẻ trung từ những ngôi sao như Kante, Pogba, Mbape…  là không dễ dàng cho Croatia.

 Tôi đoán Pháp sẽ thắng với tỷ số 2-1

Tin cùng chuyên mục