Góc Đoàn Minh Xương: Việc gia hạn hợp đồng với ông Park sẽ không quá khó

Những ngày qua dư luận đã lên tiếng, bàn bạc nhiều xung quanh chuyện VFF đang xúc tiến gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Mọi chuyện càng "nóng" hơn khi bầu Đức bất ngờ nhập cuộc, tỏ ý không hài lòng về tiến độ làm việc hiện nay của VFF và ông cũng gợi ý một ứng viên cho ghế Phó chủ tịch phụ trách vận động tài chính của VFF. 

VFF đang xúc tiến việc đàm phán gia hạn hợp đồng với ông Park. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
VFF đang xúc tiến việc đàm phán gia hạn hợp đồng với ông Park. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chuyện đề cử người, hay những dư luận về chuyện hợp đồng lúc này cũng có 2 mặt. Vừa kích những người đang làm việc sẽ phải làm nhanh, tốt hơn. Nhưng ngược lại, có thể sẽ vô tình làm khó người trong cuộc khi đang trong quá trình tiến hành đàm phán, mà tôi thấy gần đây VFF đã tiếp thu và đang tiến hành nhanh chóng việc gia hạn hợp đồng. Còn từ chuyện đề cử đến việc được chấp thuận hay không dĩ nhiên phải qua Thường trực VFF, nên nhớ là các vị trí hiện nay đều được bầu qua Đại hội. 

Trở lại việc hợp đồng với ông Park, tôi nghĩ là không quá khó khăn đâu. Tôi đồng ý với ý kiến của phó Chủ tịch Cao Văn Chóng là "Những gì mà ông Park đã và đang làm với bóng đá Việt Nam thì ông xứng đáng để được gia hạn hợp đồng. Nhưng dĩ nhiên là phải phù hợp với điều kiện của chúng ta hiện nay". Dù vậy, việc này cũng nhờ thêm Bộ VH-TT&DL cùng hỗ trợ. 

Rõ ràng là bên cạnh thành công của ông Park đã đi kèm với mối quan hệ rất tốt giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc với Việt Nam. Ông còn là cầu nối của hình ảnh quan hệ giữa hai nước. Vì thế mà theo tôi thì việc gia hạn hợp đồng là rất thuận lợi. 

Mặt khác, thành công của bóng đá Việt Nam gần đây sẽ rất thuận lợi cho chúng ta trong việc thu hút các doanh nghiệp cùng chung sức với bóng đá trên nhiều lĩnh vực. Đây là lúc mà Ban vận động tài trợ VFF cần thể hiện tốt vai trò của mình. Tôi rất tâm đắc với nhận xét của báo SGGP mới đây là: "Cho dù là ai bỏ tiền ra trả, thì việc đàm phán với ông Park và chịu trách nhiệm trong việc sử dụng nguồn tiền tài trợ, vẫn thuộc về VFF. Nói cách khác, VFF phải tự đi kiếm tiền, tự làm phồng ngân quỹ của mình lên thay vì đợi sự hỗ trợ của người khác. Để một phó chủ tịch tài chính không làm được việc, thì chính ban chấp hành VFF cũng nên tự xem lại trách nhiệm của mình". 

Tin cùng chuyên mục