Góc Đoàn Minh Xương: Nên sớm có khung quy định cho 1 CLB Chuyên nghệp

Năm nay V-League đã bước sang tuổi 19 rồi, và điều rất đáng ghi nhận là những nỗ lực của các nhà tổ chức, CLB để từ đó có được con số 14 đội tham dự V-League và đâu đâu cũng đầy khí thế. 

Thanh Hóa đang trải qua giai đoạn khó khăn về tài chính. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa đang trải qua giai đoạn khó khăn về tài chính. Ảnh: MINH HOÀNG

"Công đầu" phải nói đến thành tích của ĐTQG, để từ đó mới có Wake Up 247 vào lĩnh vực bóng đá. Tiếp đến là cú hích lan đến các CLB để nhiều nơi có chiến lược đào tạo cầu thủ trẻ ổn định hơn. Hay tín hiệu đưa khán giả đến với sân bóng cũng tốt hơn qua những con số ở vòng đầu tiên. Nhưng chỉ bấy nhiêu, theo tôi vẫn chưa đủ mà nhân dịp này VFF cần phải làm việc nhiều hơn nữa. 

 Cụ thể là nên tham mưu cho các CLB, Nhà nước nhiều vấn đề để thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp các ông bầu nhiều hơn. Cụ thể là chính sách, hành lang pháp lý cho các nhà đầu tư. Để bóng đá Việt Nam, V-League phát triển thì chính các CLB phải phát triển trước đã. Năm nay không chỉ Thanh Hoá và Nam Định khó khăn đâu, còn có cả Than Quảng Ninh, SLNA, HA.GL, Khánh Hoà cũng khó đấy, nhưng các CLB đã nỗ lực để vượt qua. 

 Nhìn chung, thành công của ĐTQG trong thời gian qua là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho các nhà làm bóng đá. Bước tiếp theo là nên rà soát, quy định khung cho một CLB Chuyên nghiệp mà cần có lộ trình, có thể 2 năm chẳng hạn. Nơi nào không đáp ứng thì cho xuống hạng. Chúng ta cần mạnh tay để dần có được giải chuyên nghiệp, CLB vững vàng hơn từ sân bãi cho đến các tuyến trẻ.

Theo tôi biết thì vẫn còn nhiều CLB chưa có đầy đủ tuyến trẻ cho riêng mình. Chúng ta từng lên kế hoạch về vấn đề này từ lâu, nhưng dường như chưa vận hành một cách quyết liệt.

Tin cùng chuyên mục