Góc Đoàn Minh Xương: Đoạn kết thật hoàn hảo

Trận chung kết rõ ràng là cuộc tranh tài giữa hai đội tuyển xứng đáng nhất mà hoàn toàn không có từ may mắn ở đây. Từ một thế hệ trẻ của Pháp đã trưởng thành và đang khẳng định cho đến những chiến binh của Croatia sẽ đem lại 1 trận chung kết hoàn hảo. 

Góc Đoàn Minh Xương: Đoạn kết thật hoàn hảo

Hành trình của Croatia thật ấn tượng và làm tôi liên tưởng đến cuộc chinh phục của U23 Việt Nam hồi đầu năm, đó là 3 trận liền phải đá hiệp phụ, sút luân lưu. Điều đó cho thấy họ đã có sự chuẩn bị rất tốt về thể lực và chỉ còn 1 nấc thang cuối là lên đỉnh cao của danh vọng. 

 Nhiều người tiếc cho thất bại của Anh, nhưng tôi nghĩ có tiếc thì Anh cũng có nhiều điểm đáng khen khi vào đến Bán kết. Tam sư lúc này quy tụ dàn cầu thủ trẻ, tính cống hiến và khát vọng cao, duy chỉ có 1 điểm thua Croatia là kinh nghiệm - nhưng điều đó mang tính bước ngoặt ở trận Bán kết.

Anh thắng bàn quá sớm và buộc phải chỉnh lối đá để bảo vệ thành quả. Nhưng trước những cầu thủ kinh nghiệm của Croatia với tư tưởng không còn gì để mất và rình rập chờ cơ hội thì chuyện Anh bị thủng lưới, có thể tiếc cho họ nhưng cũng là điều tất yếu khi hàng thủ không có hình bóng của 1 thủ lĩnh nào. 

 Còn với Pháp thì lại khác, cũng là dàn cầu thủ trẻ, nhưng họ đã được trải nghiệm từ 2 năm, 4 năm về trước để có được tuyển Pháp rất hoàn chỉnh trong phiên bản 2018. Khả năng săn bàn của các tiền đạo rất tốt qua các bài tấn công đa dạng. Khi thắng, người ta đã thấy 1 tuyển Pháp chắc chắn ở lối chơi phòng ngự, thậm chí cả câu giờ để bảo vệ thành quả. 

 Đến lúc này, tôi nghiêng cửa vô địch cho Pháp, họ có nhiều điểm trội hơn so với Croatia, từ con người cho đến thể lực. Pháp đủ sức mạnh để đá phản công, đó là điều mà Anh hay trước đó là Nga không có khi đối đầu với Croatia. 

 Đoạn kết thật hoàn hảo với World Cup 2018 cũng như với bóng đá châu Âu khi trình làng những cái tên thật xuất sắc xứng đáng để tạm quên những nỗi thất vọng từ Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha... Trong đó, Anh và Pháp sẽ rất mạnh trong kỳ Euro 2020 và World Cup 2022 tới đây.

Tin cùng chuyên mục