Góc Đoàn Minh Xương: Chiến thuật hợp lý 

V-League 2019 tôi vẫn đánh gia cao CLB Hà Nội, bởi đây là đội đang hội tụ nhiều yếu tố để sẵn sàng cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch mùa này. 13 đội còn lại thì sàng sàng nhau, thắng qua thắng lại và đội nào có tính ổn định tốt hơn thì sẽ chiếm ưu thế ở giai đoạn đầu mùa. 

HLV Chung Hae Soung và chân sút số 1 Vinicius của CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
HLV Chung Hae Soung và chân sút số 1 Vinicius của CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

CLB TPHCM đã làm được điều đó khi họ có được điểm rơi phong độ tốt, sự ổn định ở bước đầu cùng đấu pháp hợp lý. HLV Chung Hae Soung đã chủ trương lối đá phòng ngự phản công như một giải pháp an toàn từ đội bóng suýt rớt hạng năm ngoái và từng bước củng cố. Thực lực của họ ở đầu mùa tôi nghĩ là đồng đều chứ chưa gọi là mạnh đâu. 

Lực lượng đồng đều và vận hành tốt đấu pháp phòng ngự phản công đã giúp họ tạo được dấu ấn ở 6 vòng qua. Ông Chung sử dụng "bài" đơn giản giống như cách ông Park vận hành ở giai đoạn đầu tiếp nhận U22 Việt Nam, đó là sự an toàn ở phần sân nhà là trên hết. Lối chơi đơn giản nhưng cái được của đội này là cặp tiền đạo ngoại khá bén, đó là Vinicius và Matias. Từ vòng đấu tới, khi Phi Sơn trở lại sân cỏ sau giai đoạn điều trị chấn thưởng cùng với việc Huỳnh Kesley đã bắt nhịp dần trong các trận vừa qua, CLB TPHCM sẽ có thêm sự ổn định về lực lượng. 

Vẫn còn khá sớm để đưa ra dự đoán thầy trò ông Chung sẽ là ứng viên vô địch mùa này hay không, bởi có nhiều nguyên nhân mà tôi nghĩ chính "bộ tham mưu" đội này cũng thận trọng. Hầu hết các đối thủ của CLB TPHCM gặp trong 6 vòng qua chưa phải là đội mạnh hoặc còn nhiều chệch choạc ở giai đoạn đầu mùa. Ngay như Phố Hiến, bại tướng của CLB TPHCM ở Cúp Quốc gia cũng chỉ là tân binh ở giải hạng Nhất. 

Góc Đoàn Minh Xương: Chiến thuật hợp lý  ảnh 1 Ông Chung và các học trò sẵn sằng cho cuộc so tài cùng CLB Hà Nội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
"Đường dài mới biết ngựa hay", phía trước còn có những đối thủ được đánh giá khó chịu, từ ĐKVĐ Hà Nội cho đến Than Quảng Ninh, hay Đà Nẵng, CLB Sài Gòn, Khánh Hòa khi lấy lại thăng bằng sẽ rất khó chịu. Mừng với những gì thu hoạch được từ đầu mùa, nhưng tránh sự tự mãn quá sớm cũng là vấn đề cần thiết. 

Vì thế, phát biểu đầy thận trọng mới đây của ông Chung, tôi nghĩ là hợp lý khi cứ tập trung từng trận đấu cái đã. Điều mà ông đang làm rất thành công là giúp đội bóng này lột xác ở trong lối chơi, tâm lý thi đấu. Vấn đề còn lại là cố gắng giữ đôi chân của các cầu thủ ở trên... mặt đất, tránh "bay" cao quá trong lúc này. 

Tin cùng chuyên mục