Góc Đặng Amaobi: Nigeria xứng đáng đi tiếp

So với những khu vực khác thì bóng đá khu vực châu Phi còn đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức. Chính điều đó đã khiến nhiều đội tuyển mạnh ở khu vực này không duy trì được sự ổn định một cách lâu dài. Tham dự World Cup 2018, khu vực châu Phi có 5 đại diện là Ai Cập, Nigeria, Morocco, Tunisia và Senegal, cá nhân tôi dự đoán châu Phi sẽ có 2 suất đi tiếp, thuộc về Senegal và Nigeria.

Góc Đặng Amaobi: Nigeria xứng đáng đi tiếp

Màn trình diễn của Senegal ở trận đầu tiên đã tạo được nhiều cảm giác an tâm nơi người hâm mộ. Còn với Nigeria, đội tuyển đã thể hiện được sự mạnh mẽ qua trận thắng Iceland 2-0  và có quyền tự quyết tấm vé đi tiếp, tôi đặt niềm tin vào cơ hội đi tiếp cho “đại bàng xanh” không chỉ đây là quê hương của tôi, mà hiện tại  Nigeria hội đủ những yếu tố cần thiết để tạo dấu ấn ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 Thể lực, sự tự tin của Nigeria hiện tại đã sẵn sàng cho trận gặp Argentina, trận đấu mà đội bóng của chúng tôi vừa đang nắm giữ lợi thế là chỉ cần hòa cùng sự thoải mái về tâm lý.

Vì sao là thoải mái về tâm lý? Đơn giản là với Nigeria, nếu thắng Argentina thì quá tốt, còn nếu thua thì cũng không đến mức đường cùng. Nhưng với Argentina lúc này lại là câu chuyện khác, họ buộc phải thắng nếu không muốn đánh mất đi nhiều thứ.

 Tôi tin Nigeria sẽ cùng với Senegal là 2 đại diện của châu Phi đi tiếp vào vòng trong. Nhưng còn để tiến xa hơn nữa, tôi e là khó, bởi đối thủ kế tiếp nếu Nigeria vào vòng knock-out có thể sẽ là Pháp.

Xét về tổng thể, hạn chế lớn nhất của bóng đá châu Phi nói chung là kinh nghiệm thi đấu và yếu tố kỷ luật chiến thuật chưa thực sự ổn định như người châu Âu. Chính những điểm yếu đó thường xuyên khiến cho các đội ở châu Phi khó hy vọng để tiến xa hơn được.

 Qua những thể hiện của các đội từ đầu giải đến nay, có ý kiến cho là ứng viên vô địch vẫn chưa lộ diện. Nhưng với tôi thì Brazil đang tiềm ẩn sức mạnh của một nhà vô địch. Brazil càng đá càng ổn định, càng đá càng hay, nên đó là điều mà các đội có tham vọng ở giải lần này cần cảnh giác.

Tin cùng chuyên mục