Trước trận chung kết Cúp FA

Góc chuyên gia: Ám ảnh về cơn mưa và thuận lợi của Man United

Trận chung kết Cúp FA sẽ diễn ra trên sân Wembley vào tối ngày mai, thứ Bảy 19-5, đang nóng lên qua từng giờ. Trận đấu sẽ là cơ hội để Chelsea và Manchester United cứu chuộc cả mùa giải thất bại. Ai sẽ thắng? Hãy xem qua quan điểm của một số chuyên gia, BLV Anh Quân (của K+) và cựu tuyển thủ Việt Thắng, đang là HLV tại PVF...
Jose Mourinho
Jose Mourinho
BLV Anh Quân: "Ám ảnh về cơn mưa!"

Nói đến cuộc đối đầu của Chelsea và Man.Utd, có khá nhiều điều để nhớ, đó có thể là những bàn thắng tuyệt đẹp được ghi bởi một ngôi sao nào đó ở từng thời điểm khác nhau, nhưng để có thể ám ảnh một ai đó, thì người ta phải nhắc tới những hình ảnh chỉ có thể đến từ một trận đấu đơn lẻ

Đối với nhiều người, đó là cái hé mắt của David Luiz, kèm theo một nụ cười “đầy gian manh” của cầu thủ Chelsea sau pha va chạm với Rafael của Man.Utd, để đối phương phải ăn thẻ đỏ hồi tháng 5-2013. Nhưng hình ảnh nhiều cảm xúc nhất, với rất nhiều người, chắc chắn là cái trượt chân của Terry trong cơn mưa Moscow tháng 5-2008. Đó là cái trượt chân gián tiếp, đánh mất chiến thắng của Chelsea trước Manchester United trong một trận cầu lịch sử, và nó còn thê thảm hơn khi nước mắt khi ấy hòa cùng nước mưa. Thế hệ thi đấu năm 2008 của Chelsea không còn ai, nhưng Manchester United vẫn còn một chứng nhân lịch sử, đó là Micheal Carrick, người đã nói lời chia tay với sân Old Trafford chủ nhật vừa rồi.

Đây có thể coi là trận chung kết “nghiêm túc” nhất mà Chelsea và Man.Utd tạo ra sau đêm Moscow đáng nhớ ấy. Những người ngồi ghế lúc này trẻ trung hơn và bị đặt nhiều sức ép hơn. Mourinho cần FA Cup để chứng tỏ với tất cả rằng, ở bóng đá hiện đại lúc này, điều quyết định thành công luôn là danh hiệu, trong khi đó, với Conte, danh hiệu FA Cup giống như là một lời tạ lỗi của ông, với những CĐV áo xanh sau một mùa giải “thất bại”, khi Chelsea không thể có được một vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Góc chuyên gia: Ám ảnh về cơn mưa và thuận lợi của Man United ảnh 1 BLV Anh Quân
Manchester United bước vào trận này với vị thế cửa trên bởi rất nhiều yếu tố, từ tinh thần, cảm giác chiến thắng ở những trận đấu quan trọng, cho đến phong độ ngôi sao. Với Chelsea, họ đã trượt ngã hai trận đấu “khép sổ” NHA bạc nhược đến khó tin, và chính điều đó đã khiến họ gặp bất lợi lớn và cảm giác và tinh thần. Conte thì ngồi trên chiếc ghế lung lay, các ngôi sao thì rục rịch ra đi dù mùa giải còn chưa kết thúc. Có thể nói về sức mạnh thì có thể là 50/50, nhưng tinh thần thì không.

Conte đã trả lời với báo chí về trận đấu này với lời khẳng định: “Tôi không cố gắng chiến thắng ở trận đấu này vì tương lai của mình, mà vì thanh danh đội bóng”. Đó là một câu trả lời, mang ý nghĩa về sự quyết tâm, nhưng cũng cho thấy sự “bất an” của HLV người Italia, chính ông có lẽ cũng chẳng thể dự đoán trước được tương lai của mình, nhưng ít nhất, một chiến thắng trước Manchester United ở một trận chung kết, có thể sẽ giải quyết được nhiều thứ, nếu không, rất có thể, CĐV Chelsea sẽ phải trải qua một sự ám ảnh khác, khi trận chung kết khép lại.

Cựu tuyển thủ, HLV Nguyễn Việt Thắng: "Thuận lợi của Man United"

Tôi nghĩ, trận chung kết Cúp FA vào ngày mai có rất nhiều thứ lợi thế nằm về phía Manchester United. Vì rằng, tương lai của Jose Mourinho tại MU vẫn đang rõ ràng hơn tương lai của Antonio Conte ở Chelsea. Và ở thời điểm hiện tại, phong độ của Chelsea cũng không ổn định bằng.

Nên nhớ, Mou luôn biết cách thắng 1 trận đấu, còn nội tình của Chelsea vẫn là rất không rõ ràng, như lẽ thường, bị đồn thổi vẫn là rất bấn ổn.

Góc chuyên gia: Ám ảnh về cơn mưa và thuận lợi của Man United ảnh 2 Cựu tuyển thủ - HLV Nguyễn Việt Thắng và Ryan Giggis
Xét về khía cạnh tái thiết đội bóng, Mourinho đang làm khá ổn dù áp lực của dư luận là rất khắc nghiệt, nhưng cách chơi của Man United, rõ ràng vẫn chưa xứng đáng với sự kỳ vọng của các Fan MU. Dù sao, so với mặt bằng của Premier League mùa này, thì Man United không thất bại trong mùa giải năm nay, về đích ở vị trí Á quân và có cơ hội thắng cúp FA vào ngày mai không phải là quá tệ. Với thành tích đối đầu ở tốp 6, Mouriho có nhiều hy vọng thành công ở mùa giải năm sau

Tin cùng chuyên mục