Giúp Tottenham củng cố tốp 4, Eriksen sắp nhận thưởng “cơ chế đặc biệt”

Bàn thắng của Christian Eriksen ở phút 89 vừa mang lại chiến thắng 1-0 trước Brighton, giúp Tottenham củng cố vững chắc vị trí thứ 3 và bản thân anh càng xây dựng một vị trí không thể thay thế.

Christian Eriksen tỏa sáng để “gồng gánh” Tottenham trước khó khăn. Ảnh: Getty Images
Christian Eriksen tỏa sáng để “gồng gánh” Tottenham trước khó khăn. Ảnh: Getty Images

Thắng trận đá bù vào đêm thứ ba, cũng đồng nghĩa Tottenham tiếp tục duy trì mạch trận khai sân hoàn hảo khi toàn toàn thắng cả 4 trận và không để thủng lưới. Tất nhiên, điều quan trọng nhất, đoàn quân của Mauricio Pochettino đang nắm quyền kiểm soát cuộc đua tốp 4. Họ hơn 3 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea, và cũng hoàn toàn vượt trội về hiệu số (+30 so với +21). Gà trống cũng đang hơn 4 điểm so với vị trí thứ 5 của Arsenal và 6 điểm so với Man.United, nhưng hiện đã chơi nhiều hơn 1 trận. Lịch trình còn lại của Tottenham là khá nhẹ, khi còn đến 2 trận sân nhà là West Ham (27-4) và Everton (lượt trận cuối mùa ngày 12-5) cùng chuyến làm khách tại Bournemouth ngày 4-5.

Về phần người hùng Eriksen, đây là pha lập công thứ 8 của anh trên mọi đấu trường ở mùa giải này, và ngôi sao người Đan Mạch còn góp đến 17 pha kiến tạo - bao gồm góp công vào 7 bàn thắng trong 7 trận gần nhất (2 bàn và 5 đường kiến tạo). Tầm quan trọng của tiền vệ tài hoa 27 tuổi này là rất rõ ràng, khi anh đã ghi 47 bàn thắng và cung cấp 60 pha kiến tạo chỉ sau 202 lần ra sân tại Premier League trong màu áo Tottenham. Eriksen chỉ còn hợp đồng đến mùa hè năm 2020, và tất nhiên, đang có rất nhiều đội bóng lớn như Barcelona, Real Madrid “trải thảm” mời gọi anh về đầu quân.

Nhưng HLV Pochettino rất tự tin ngôi sao của mình sẽ sớm quyết định cam kết tương lai, một khi CLB vẫn đảm bảo cho anh cơ hội chơi bóng ở Champions League cũng như dành một vị thế đặc biệt trong đội bóng. Nhà cầm quân người Argentina cũng vừa tiết lộ: “Đang có một tình huống rất đặc biệt. Christian là một người đặc biệt và chúng tôi nhận thức rõ cần phải tạo ra một cơ chế đặc biệt. Cậu ấy và CLB có thể tìm được một sự đồng thuận về bản hợp đồng có thể sẽ khác biệt với phần còn lại”.

Giúp Tottenham củng cố tốp 4, Eriksen sắp nhận thưởng “cơ chế đặc biệt” ảnh 1 HLV Mauricio Pochettino luôn xem Eriksen là nhân tố không thể thiếu. Ảnh: Getty Images         

HLV Pochettino nói thêm: “Tôi hy vọng và tôi mơ ước Christian có thể ở bên chúng tôi trong tương lai. Về mối quan hệ cá nhân, tôi và cậu ấy luôn có những cuộc đối thoại cởi mở và vui vẻ. Có rất nhiều thời gian để thảo luận trong mùa hè. Còn lúc này, Christian cũng như mọi cầu thủ đang cho thấy sự tập trung tối đa cho những điều lớn lao ở phía trước, hướng đến hành trình tuyệt vời vào cuối mùa giải này”.

Với Harry Kane chấn thương nghỉ hết mùa, Dele Alli sa sút vì vấn đề thể trạng còn Son Heung-min đối mặt nguy cơ quá tải, thì pha lập công đầu tiên sau 5 trận của Eriksen chắc chắn mang niềm tin trở lại cho người hâm mộ Tottenham. Một tuần tới cũng sẽ rất đặc biệt với cá nhân Eriksen, khi đối thủ của Tottenham ở bán kết Champions League là Ajax - vốn là bệ phóng đưa ngôi sao người Đan Mạch đến với Gà trống hồi năm 2013.

Tin cùng chuyên mục