Giữa tin đồn ra đi, Oezil khích lệ những người “kế nhiệm”

Tiền vệ Mesut Oezil dường như đã có được cảm giác yên tâm một khi đưa ra quyết định chia tay Arsenal, vì ở sân Emirates đã có những phương án thay thế từ các tài năng trẻ Joe Willock và Reiss Nelson.

Reiss Nelson (trái) và Joe Willock được mong chờ là tương lai của Arsenal. Ảnh: Getty Images
Reiss Nelson (trái) và Joe Willock được mong chờ là tương lai của Arsenal. Ảnh: Getty Images

Willock, 20 tuổi, là một tiền vệ trung tâm rất đa năng khi chơi tốt trong phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công. Trong khi Nelson, 19 tuổi, là một cầu thủ chạy cánh trái đầy tiềm năng. Cả 2 tài năng người Anh này đã được HLV Unai Emery tin dùng và cho đá chính cả 2 trận đầu tiên của mùa giải mới, góp phần quan trọng giúp Pháo thủ toàn thắng để làm nên khởi đầu tốt nhất trong 10 năm qua.

Có thể thấy, vị trí mà Willock và Nelson thi đấu cũng chính là vị trí sở trường của Mesut Oezil. Vì vậy, một khi ngôi sao 30 tuổi người Đức hết bệnh và sẵn sàng trở lại, thì cũng là lúc HLV Emery sẽ đau đầu phải đưa ra quyết định trao vị trí cho ai. Tuy nhiên, Oezil mới đây đã không ngần ngại dành cho các đồng đội trẻ của mình những lời khen, cùng tư vấn về cách họ có thể vượt qua áp lực để phát triển tốt nhất. “Điều quan trọng nhất là phải tin vào chính mình”, Ozil nói. “Tất nhiên bạn sẽ có một số ngày thi đấu không suôn sẻ, nhưng bạn luôn phải tin vào chính mình, tiếp tục nỗ lực tập luyện và điều quan trọng nhất là hãy tận hưởng mọi khoảnh khắc góp mặt trên sân”.

Oezil khởi đầu từ đội trẻ Schalke, gầy dựng danh tiếng của mình sau khi được lên đội hình một và tiếp tục phát triển trong màu áo Werder Bremen và Real Madrid. Khi đến Arsenal năm 2013, tiền vệ người Đức đã là một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Và Oezil cũng muốn truyền lại kinh nghiệm đó cho các cầu thủ trẻ của Atsenal: “Tôi từng rất lo lắng khi bước vào phòng thay đồ của đội hình một tại Schalke, nhưng cũng đầy sự phấn khích trước cơ hội của mình. Tôi rất, rất trầm tĩnh. Tôi không nói nhiều trong phòng thay đồ, chỉ nhìn sang trái và phải, và không thể tin rằng tôi đang ở đây và chuẩn bị chơi bóng cùng họ. Sự khiêm tốn giúp tôi dễ dàng thể hiện tiềm năng của mình trên sân hơn khi có được sự giúp đỡ từ toàn đội. Họ đều đứng sau tôi, vì vậy, tôi có thể tập trung hoàn toàn để chơi bóng”.

Ngôi sao người Đức bất ngờ trải qua một mùa hè đầy biến động, anh đã có chuyến tập huấn tốt cùng đội, nhưng sau cuộc tấn công của những kẻ cướp có hung khí nhằm vào anh và đồng đội Sead Kolasinac hồi tháng trước đã khiến kế hoạch bị đảo lộn hoàn toàn. Chấn động tâm lý cùng lý do an ninh khiến bộ đôi này không thể góp mặt ở trận khai màn tại Newcastle, và nếu Kolasinac trở lại đội hình ở trận thắng Burnley cuối tuần qua thì Oezil vẫn phải ngồi ngoài vì bệnh.

Giữa tin đồn ra đi, Oezil khích lệ những người “kế nhiệm” ảnh 1 Mesut Oezil dường như đã sẵn sàng kết thúc những thánh năm khó khăn tại Anh. Ảnh: Getty Images

Hôm qua, Oezil đã trở lại sân tập, và đang hy vọng có thể sẵn sàng để giúp Pháo thủ tranh đấu ở lịch trình khó khăn trước kỳ nghỉ quốc tế - bắt đầu bằng trận làm khách tại Liverpool vào thứ bảy này, và sau đó là trận derby bắc London tiếp đón Tottenham vào ngày 1-9. Tuy nhiên, cũng đang có thông tin rằng ngôi sao người Đức có thể đang chơi những trận cuối cùng của mình tại sân Emirates.

Theo nguồn tin mà ESPN FC nhận được, thì đại diện của Oezil sẽ có cuộc hội đàm với D.C. United về cuộc chuyển giao đưa anh đến giải nhà nghề Mỹ (MLS) khi vào đầu năm tới. CLB của Mỹ đang tìm một ngôi sao thay thế vị trí mà Wayne Rooney để lại sau quyết định trở lại Anh trong vai trò cầu thủ và HLV tại đội hạng Nhất, Derby County. Trong khi đó, chắc chắn sau 2 mùa gần nhất không hạnh phúc và đặc biệt gần đây là cú sốc đặt anh ra câu hỏi về sự an toàn của bản thân, Oezil nhiều khả năng sẽ đưa ra quyết định rời đi.

Tin cùng chuyên mục