“Giữ” mà vẫn “mất”

...Cuộc phỏng vấn mới đây của beIN Sports đã dẫn tới những nhìn nhận - hoặc cũng có thể gọi là thú nhận - mà hình như chưa từng nghe thấy ở Arsene Wenger trước đây. 
Có kẽ Arsenal nên bán Sanchez đi... Ảnh: Arsenal Club
Có kẽ Arsenal nên bán Sanchez đi... Ảnh: Arsenal Club

Cụ thể, quyết định giữ Alexis Sanchez lại ở mùa bóng năm nay chưa biết có ích lợi gì về chuyên môn hay không, nhưng về kinh tế thì hoàn toàn có thể khiến cho Arsenal tốn kém tới 140 triệu bảng Anh. “Cái giá phải trả rất lớn” - Wenger nói. 

Vậy tại sao trong đợt chuyển nhượng vừa qua, Arsenal không đưa Sanchez sang Man.City cho rồi? Như thực tế cho thấy, Man.City đã trả giá tới 60 triệu. Đó là mức giá rất tốt đối với những cầu thủ chỉ còn một năm, không muốn gia hạn hợp đồng mới mà chỉ muốn ra đi như Sanchez. Ở mức giá ấy, Arsenal cuối cùng cũng chịu bán - sau một giai đoạn dùng dằng, viện ra đủ lý lẽ này nọ để từ chối.

Có điều, chịu bán mà cuối cùng vẫn... không dám bán. Để thay thế vị trí Sanchez trong đội hình, Arsenal đã hỏi mua cầu thủ tài năng Thomas Lemar của AS Monaco. Họ đề nghị giá 92 triệu. AS Monaco chịu bán. Chỉ có Lemar là không chịu chuyển sang Arsenal. Thế là Arsenal đành phải “huỷ đơn hàng” của Man.City, không còn cách nào khác. Nói chung, Sanchez vẫn sẽ “chình ình” ở Arsenal là do hiệu ứng dây chuyền từ thất bại với Lemar chứ chẳng phải vì ban lãnh đạo CLB suy nghĩ quá ấu trĩ, quá khờ khạo hay một cái gì đó đại loại.

Nhưng tất nhiên, dù với lý do gì chăng nữa, “đưa Sanchez vào năm cuối hợp đồng cũng tức là thất thu 60-70 triệu rồi” - Wenger thừa nhận. Và đến mùa hè 2018, khi Sanchez hết hợp đồng và tự do ra đi, “chúng tôi sẽ phải tốn thêm chừng ấy tiền để tìm mua một cầu thủ ngôi sao khác. Với quyết định giữ Sanchez lại, cái giá phải trả rõ ràng rất lớn”.

Trước mắt, có lẽ Wenger chỉ còn biết trông mong Sanchez sẽ khả dĩ thi đấu hết mình, tận tuỵ cống hiến, giúp ích thật nhiều cho Arsenal trong cái năm cuối cùng này. Được như vậy thì quyết định giữ Sanchez lại cũng còn có ích về mặt chuyên môn. Chỉ e rằng không dễ gì mà được vậy: Với những cầu thủ thuộc dạng “người ở đây mà lòng thì đã đi nơi khác”, đòi hỏi họ tận tình 100% là chuyện gần như viển vông.

Với những cầu thủ Nam Mỹ, hành xử nhiều cảm tính hơn như Sanchez thì rõ ràng càng khó đòi hỏi lòng tận tuỵ. Bảo rằng Arsenal giữ Sanchez mà vẫn “mất” khá nhiều là vậy...

Tin cùng chuyên mục