Giữ chỗ tốp 7

Hertha Berlin đã công bố 2 bản hợp đồng đầu tiên của họ trong mùa hè này, với Mathew Leckie và Davie Selke, nhưng đó chỉ mới là bước khởi đầu cho kế hoạch đầy tham vọng của CLB.
Mathew Leckie, 1 trong 2 tân binh đầu tiên của Hertha Berlin ở đợt chuyển nhượng mùa hè này.
Mathew Leckie, 1 trong 2 tân binh đầu tiên của Hertha Berlin ở đợt chuyển nhượng mùa hè này.
2017-2018 sẽ là mùa bóng rất đặc biệt với Hertha Berlin vì đó sẽ là dịp để kỷ niệm 125 năm thành lập CLB. Vào ngày 25-7-1892, Hertha chính thức được thành lập và họ sẽ chào mừng sự kiện này bằng cách tổ chức một trận đá giao hữu với Liverpool tại sân Olympia vào ngày 29-7. 
Bận rộn trên thị trường
Sau đó, Hertha sẽ có nhiều điều để mong đợi khi mùa bóng mới mở màn vào tháng Tám. Vị trí thứ 6 ở mùa bóng vừa kết thúc, cùng với chiến thắng của Dortmund ở Cúp nước Đức, có nghĩa là đội bóng của HLV Pal Dardai sẽ tranh tài ở vòng bảng Europa League vào tháng Chín.
Tám năm sau lần gần nhất góp mặt ở châu Âu, Hertha sẽ muốn có một đội hình phù hợp với yêu cầu của mùa giải. Họ đã được cải thiện từng bước kể từ khi trở lại Bundesliga vào năm 2013 và Giám đốc thể thao Michael Preetz sẽ bận rộn trong thị trường chuyển nhượng khi họ nhắm đến mục tiêu lọt vào tốp 7 trong mùa bóng thứ 3 liên tục. Ông nói: “Chúng tôi có một số ý tưởng trong tâm trí. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ cần suốt cả đợt chuyển nhượng để thực hiện kế hoạch của chúng tôi. Chúng tôi muốn bước vào mùa giải tới với cốt lõi của đội bóng vẫn còn nguyên vẹn và cũng tăng cường lực lượng khi bắt đầu mùa giải nếu có thể”.
Hai tân binh đầu tiên
Hertha đã nhanh chóng tăng cường cho mặt trận tấn công của họ bằng cách chiêu mộ Mathew Leckie từ Ingolstadt và Davie Selke từ RB Leipzig. Điều đó được xem là sự trợ giúp nhưng đồng thời cũng tạo ra sự cạnh tranh cho Vedad Ibisevic và Salomon Kalou, 2 cầu thủ ghi bàn hàng đầu của CLB. Trong khi đó, đội trưởng Julian Schieber hy vọng sẽ kịp bình phục ca chấn thương dài hạn để bắt tay vào việc chuẩn bị cho mùa bóng mới.
Ở hàng thủ, dù Hertha đã miễn cưỡng để cho John Brooks chuyển đến Wolfsburg nhưng ông Preetz cho biết họ đã “tìm ra giải pháp phù hợp”. Trong khi chờ đợi bổ sung nhân sự cho hàng thủ, sự ra đi của Brooks sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho Niklas Stark và Jordan Torunarigha. Marvin Plattenhardt sẽ trở lại sau chấn thương với niềm tin cao hơn trước chiến dịch mới, trong khi Hertha hy vọng Mitchell Weiser sẽ được tận hưởng một mùa giải mà không vướng bận bởi chấn thương.
Ông Preetz cũng dự đoán tiền vệ người Slovakia Ondrej Duda - chỉ ra sân có 3 lần ở mùa giải vừa qua sau ca chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối - sẽ “giống như một bản hợp đồng mới” trong mùa hè này.
Nhìn chung, sau khi khẳng định mùa giải vừa qua là “tuyệt vời”, Giám đốc Preetz hy vọng trong những tuần lễ sắp tới ông sẽ mang lại cho HLV Dardai một đội hình mới có thể đưa CLB tiến xa hơn trong mùa tới.

Tin cùng chuyên mục