Giroud cảnh báo Chelsea đang bị đối thủ “bắt bài”

Trận hòa trong thế thua trên sân London Stadium của West Ham đã làm nhiều fan The Blues lo lắng. Và chính tiền đạo Olivier Giroud thổ lộ là anh sợ rằng các đối thủ đã bắt đầu nắm bắt được lối chơi của Chelsea.
Oliviewr Giroud (trài, Chelsea) thất vọng trước khung thành Fabianski (West Ham)
Oliviewr Giroud (trài, Chelsea) thất vọng trước khung thành Fabianski (West Ham)

Chelsea dù tung đội hình mạnh nhất vẫn không xuyên phá nổi hàng phòng thủ West Ham trong trận đấu ở vòng 6 Premier League. Ngược lại, hàng thủ cùa họ may mắn không bị thủng lưới trước những pha bóng cực kỳ nguy hiểm trước khung thành.

Olivier Giroud đã đá chính cũng Eden Hazard và Willian trong hàng tấn công 3 mũi của Chelsea, nhưng đã sớm bị thay ra khi thực sự chìm đắm trong hệ thống phòng thủ chặt chẽ của HLV Manuel Pellegrini. Anh lưu ý rằng West Ham đã tìm ra cách ngăn chặn lối chơi bật bóng của Chelsea, vốn được mệnh danh là Sarri-ball. Anh bày tỏ sự e ngại rằng Chelsea đã bị các đối thủ “bắt bài” và điều tệ hại nhất có thể xảy đến khi họ chạm trán Liverpool 2 lần trong tuần này. “Tôi luôn muốn dùng nỗi thất vọng này để biến nó thành một điều tích cực cho trận đấu tiếp theo. Bây giờ chúng ta sẽ xem xét những gì đã xảy ra trong trận đấu. Cho dù Chelsea không chơi tốt như mong đợi, nhưng chúng tôi có thể thắng ở cuối trận đấu”.

“Thật đáng thất vọng và chúng tôi đã mất 2 điểm - West Ham rất hài lòng với trận hòa này. Chúng tôi có một trận cầu lớn vào cuối tuần và muốn thể hiện sức mạnh, cá tính của mình. Tôi không nói là chiến thuật có vấn đề. Đôi khi những cầu thủ chúng tôi cần phải rơi vào tình thế khó khăn mới phát huy hết sức mạnh cùa chiến thuật”.

“Đôi khi chúng tôi vội vã triển khai lối chơi mà thiếu hẳn sự kiên nhẫn cần thiết, hoặc có lẽ chúng tôi không đặt đủ tốc độ vào trận đấu của mình. Bây giờ đối thủ bắt đầu biết rõ Chelsea nên chúng tôi cần mang thêm thứ gì đó vào trận đấu. Có lẽ chúng tôi cần gắng sức nhiều hơn nữa trên sân”.

“Đây là một thời khắc khó khăn, nhưng đây là khi bạn nhìn thấy bản lĩnh đàn ông và chúng tôi phải thể hiện tính cách mạnh mẽ hơn, phải phản ứng trong trận đấu tiếp theo...

“Là một đội bóng, chúng tôi đã không thành công trong việc tìm ra giải pháp. Chúng tôi đã cố gắng quá nhiều để chơi ở trung tâm và lao đầu vào một hàng phòng thủ mạnh như vậy, rất nhiều cầu thủ, rất khó để kết hợp, đặc biệt là trong 30 thước trước khung thành”.

“Có lẽ chúng ta nên đã dãn biên hơn một chút và đặt nhiều quả tạt vào khu cấm. Với một chút thất vọng, chúng tôi nhận thức được điều đó và sẽ làm việc đển cải thiện. Chúng tôi muốn quật khởi trở lại càng sớm càng tốt”.

Chelsea sẽ phải đối mặt với Liverpool vào thứ tư cho vòng 3 Carabao Cup trước khi tiếp đón The Kop tại Stamford Bridge vào thứ bảy tại Premier League.

Tin cùng chuyên mục