Girona - Sevilla 0-1: 3 điểm đầy khó nhọc

Sử dụng đội hình với phần lớn những cầu thủ dự bị, nên Sevilla có phần gặp khó trước Girona. Tuy nhiên với bàn thắng Luis Muriel, đội khách vẫn ra về với 3 điểm.

Sevilla (trái) vất vả vượt qua Girona. Ảnh: Getty Images
Sevilla (trái) vất vả vượt qua Girona. Ảnh: Getty Images

Sau cuộc chạm trán đầy căng thẳng với Liverpool tại Champions League hồi giữa tuần trước, nên khi đối đầu Girona, HLV Eduardo Berizzo đã có một số sự điều chỉnh chiến thuật cho Sevilla. Nhìn chung, những gương mặt trụ cột thi đấu hồi giữa tuần được cho nghỉ ngơi. Thay vào đó, chỉ còn 4 gương mặt được giữ lại.

Với sự xáo trộn như vậy, không khó hiểu lối chơi của đội khách những phút đầu rơi vào bế tắc. Cộng thêm dù chơi với sơ đồ 3-4-3, nhưng Girona đã thiết lập nên thế trận phòng ngự đầy chắc chắn. Chính điều này khiến Sevilla khó tiếp cận khung thành đối phương.

Hầu như những pha lên bóng của đoàn quân HLV Berizzo thiếu đi sự sắc nét và tính bất ngờ để đánh bại hàng thủ đối phương. Và những gì Sevilla làm được trong suốt hiệp là tình huống đánh đầu cận thành của Steven N'Zonzi trong tổng số 3 pha dứt điểm. Ngược lại, Girona đã cho thấy tại sao họ lợi hại mỗi khi được chơi trên sân nhà khi nếu không có sự xuất sắc từ thủ thành Sergio Rico, có lẽ đội bóng của HLV Pablo Machin đã có được bàn mở tỉ số.

Hiệp hai, thế trận cũng không khác gì, khi sự bế tắc vẫn được Sevilla thể hiện. Trong khi đó, những pha tấn công biên từ Girona trở nên ngày càng nguy hiểm. Tuy nhiên, trong một ngày mà các chân sút đội chủ nhà không tận dụng thành công, Girona phải trả giá. Phút 69, nhận đường chuyền từ Franco Vazquez, Muriel đã có pha kết thúc tinh tế mở tỉ số.

Không muốn nhận thất bại, sau bàn thua, Girona gia tăng sức ép hơn, nhưng mọi thứ không có sự chuyển biến tích cực trong việc tận dụng cơ hội. Đỉnh điểm là tình huống đối mặt khung thành nhưng kết thúc ra ngoài của Johan Mojica chỉ 5 phút sau bàn mở tỉ số. Hay đỉnh điểm là tình huống đá phạt 11m không thành công của Alex Granell trong thời gian cuối. Với việc không tìm được bàn gỡ hòa, đội chủ nhà đành chấp nhận thất bại trước Sevilla.

Ở trận đấu sớm, Villarreal đã có chiến thắng 3-0 trước Alaves. Trong đó, Cedric Bakambu lập cú đúp và Carlos Bacca ghi 1 bàn. 

Tin cùng chuyên mục