Girona - Atletico: Khẳng định đẳng cấp

Trong 5 mùa giải trước với Diego Simeone ngồi trên băng ghế huấn luyện, Atletico chưa bao giờ thất bại ở vòng đấu khai mạc La Liga. 
* K+PC trực tiếp 1 giờ 15 ngày 20-8 
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Atletico luôn mở màn mùa giải với kết quả tích cực. Atletico của Simeone bất bại ở vòng đầu, nhưng cũng chỉ có 2 chiến thắng và 3 trận còn lại bị đối thủ cầm hòa.
Một năm trước, trên sân nhà Vicente Calderon (hiện đã không còn hoạt động), Atletico chỉ giành 1 điểm khi tiếp tân binh Alaves. Thậm chí, họ tiếp tục bị đối thủ yếu Leganes cầm hòa ở vòng tiếp theo. Để đua tranh chức vô địch La Liga, Atletico cần khởi đầu tốt hơn.
Girona - Atletico: Khẳng định đẳng cấp ảnh 1 Griezmann (trái) và đội trưởng Gabi lạc quan trước trận gặp Girona
Bước vào trận đầu tiên của mùa giải mới 2017-2018, đội quân của Simeone đang quyết tâm có chiến thắng để khích lệ tinh thần. Đối thủ Girona cho phép Atletico lạc quan nghĩ về 3 điểm. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Girona được thi đấu ở La Liga. Thành lập năm 1930, đội bóng xứ Catalan chỉ quen với các giải đấu hạng dưới của bóng đá Tây Ban Nha.
Girona gần như không có tên tuổi đáng chú ý nào. Nổi bật nhất là Iraizoz - thủ môn đã 36 tuổi mùa trước khoác áo Bilbao. Bên cạnh đó là hai hậu vệ Marc Muniesa và Carles Planas, những sản phẩm lỗi từ lò đào tạo La Masia của Barca. 
Sân Montilivi với sức chứa 13.500 người hứa hẹn sẽ được lấp kín. Đây sẽ là ngày lịch sử của Girona. Chơi trận đầu tiên ở La Liga trước đối thủ mạnh Atletico rõ ràng tạo hưng phấn cho người hâm mộ Girona. Dù vậy, sự phấn khích ấy cũng khó giúp Girona có thể tạo nên bất ngờ. Phòng ngự để hạn chế số bàn thua là giải pháp hợp lý nhất với Girona.
Ở Montilivi, HLV Simeone sẽ không có trung vệ Diego Godin vì án treo giò. Nhưng cặp Gimenez - Savic sẽ biết cách hóa giải hàng công Girona. Chấn thương của Filipe Luis cũng không phải vấn đề với Atletico. Sẽ rất khó để Girona có thể khai thác được mất mát này. 
Một trận đấu mà Simeone hứa hẹn sẽ cho Atletico chơi tấn công, với cặp tiền đạo Griezmann - Torres. Ở hai cánh, Saul Niguez và Carrasco được phép dâng cao để gia tăng áp lực. Juanfran đã bình phục để tăng thêm sức mạnh cho những pha tấn công bên cánh phải. Một chiến thắng cách biệt nằm trong khả năng của Atletico.
Dự đoán: Atletico thắng 2-0.
Đội hình dự kiến
Girona (3-4-3): Iraizoz - Espinosa, Alcala, Muniesa - Maffeo, Douglas Luiz, Riera, Benitez - Portu, Stuani, Borja Garcia.
Atletico (4-4-2): Oblak - Juanfran, Savic, Gimenez, Lucas Hernandez - Saul, Gabi, Koke, Carrasco - Torres, Griezmann.

Tin cùng chuyên mục