Giro d’Italia 2018: Viviani lập “cú hattrick”

Elia Viviani (Italia, Quick-Step Floors) đã trở thành tay đua đầu tiên lập “cú hattrick” thắng chặng ở Giro d’Italia 2018 sau khi vượt qua Sam Bennett (Ailen) và Danny van Poppel (Hà Lan) với thành tích 3 giờ 56 phút 25 giây ở chặng 13 tại Neversa della Battaglia…
Elia Viviani
Elia Viviani

Chặng đua thứ 13 từ Ferrara đến Neversa della Battaglia đã chứng kiến chiến thắng chặng thứ 1.250 của một cua-rơ người Italia ngay tại Grand Tour trên quê nhà. Nó đã đến sau khi Viviani liên tục gặp phải thách thức từ “đại kình địch” Bennett trong suốt những chặng đua gần đây, trong cuộc chạy đua giành chiếc Áo tím dành cho Vua thắng chặng.

Bennett mới vừa tuyên bố, nếu anh này có cơ hội thì sẽ không để vuột những chiến thắng chặng thêm lần nào nữa và chiến thắng mới đây của anh này ở Imola đã chứng minh, tay đua người Ailen “không hề biết nói chơi”. Tuy nhiên, sau một chặng đua quá dài, Bennett đã không còn đủ tốc độ duy trì một cuộc “song đấu tay đôi khác”, và tay đua người Ailen đã chấp nhận thất bại thứ 3 trước Viviani ở Giro năm nay. Trước đó, Viviani đã thắng các chặng đua thứ 2 và thứ 3 diễn ra trên đất Israel.

“Thật là tuyệt vời, sau một vài ngày khó khăn, đó là những gì mà tôi cần và cũng là điều mà đội đua chúng tôi cần. Họ xứng đáng với chiến thắng này. Ngày hôm qua, mọi người đều cảm thấy lo lắng, đó là một ngày rất tồi tệ. Chúng tôi đã trải qua 2 hay 3 ngày tồi tệ như vậy. Nhưng chúng tôi quyết tâm giữ vững chiếc Áo tím này cho đến tận thành Rome. Và chúng tôi thật sự muốn giành chiến thắng sau một màn khởi động quá tuyệt vời và tươi đẹp”, Viviani tâm sự sau chiến thắng giải tỏa tâm lý rất nhiều.

Giro d’Italia 2018: Viviani lập “cú hattrick” ảnh 1 Viviani ăn mừng chiến thắng giải tỏa tâm lý
“Như tôi đã nói sáng hôm nay”, Viviani cho biết thêm, “Cuộc đời thể thao không bao giờ là dễ dàng. Bạn thắng, bạn thua, bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời nhưng cũng trải qua những phút giây tồi tệ, bạn sống trong giấc mơ, rồi giấc mơ hoàn thành, sau đó, bạn cần bắt đầu một giấc mơ khác. Giờ đây, chỉ còn 1 tuần lễ ở phía trước, và chúng Sacha tôi đang sở hữu chiếc Áo tím này. Tôi không biết nó sẽ ở đây trong bao lâu, nhưng điều quan trọng nhất chính là, chúng tôi đã quay lại với chiến thắng”.

Bảng tổng sắp Áo tím Vua thắng chặng

1-Elia Viviani (Italia, Quick-Step Floors): 237 điểm

2-Sam Bennett (Ailen, Bora-Hansgrohe): 197 điểm

3-Sacha Modolo (Italia, EF Education First-Drapac p/b Cannondale): 94 điểm

4-Davide Ballerrini (Italia, Androni Giocattoli-Sidermec): 90 điểm

5-Marco Frapporti (Italia, Androni Giocattoli-Sidermec: 89 điểm

Tin cùng chuyên mục