Giro d’Italia 2018: Sam Bennett: “Không thể bỏ thêm chặng thắng nào”

Đó là lời khẳng địch chắc nịch của Sam Bennett (Ailen, Bora-Hansgrohe) sau khi giành được chiến thắng chặng thứ 2 ở giải đua Giro d’Italia 2018. Tay đua người Ailen đã rút thắng Danny van Poppel (Hà Lan, LottoNL-Jumbo) và Niccolo Bonifazio (Italia, Bahrain-Merida) ở đích đến tại Imola với thành tích 4 giờ 49 phút 34 giây. Trước đó, Bennett đã giành chiến thắng ở chặng đua thứ 7.
Sam Bennett chia sẻ niềm vui ở đích đến
Sam Bennett chia sẻ niềm vui ở đích đến

Trước khi chơi bùng nổ ở Corsa Rosa năm nay, Bennett đã trải qua những khoảnh khắc nghẹn ngào, khi liên tục thất thủ trong gang tấc ở các chặng đua nước rút tốc độ tại đấu trường Giro ở trong quá khứ. Ở Giro hồi năm ngoái, anh có đến 5 lần cán đích trong tốp 5, trong đó có 4 lần cán đích trong tốp 3, nhưng chiến thắng cuối cùng vẫn "ngoảnh mặt làm ngơ".

Ở đầu giải đấu Giro năm nay, anh lại để thua Elia Viviani (Italia, Quick-Step Floors) những 2 lần ở các màn đua nước rút tốc độ quyết định. Nhưng chiến thắng ở chặng đua thứ 7, và giờ đây là chiến thắng thứ 2, khiến Bennett tỏ ra cực kỳ tự tin.

“Tôi không thể bỏ thêm bất kỳ chặng thắng nào khác nữa”, Bennett tâm sự, “Các chàng trai của đội của tôi đã thi đấu tuyệt vời suốt cả ngày và ở đoạn đường cuối cùng, họ đã cố gắng đẩy các tay đua khác lùi lại phía sau. Tôi quan sát những gã trai ở trên tốp đầu, đó là mục tiêu đầu tiên của tôi, sau đó, tôi tiến về phía họ. Đích đến thoạt trông rất xa, tôi không nghĩ là có thể thành công, sau đó, tôi ngoái nhìn lại phía sau, tôi thấy tôi có một khoảng cách tốt và cứ thế, tôi tiếp tục giữ vững tốc độ của mình”.

Ở thời điểm hiện tại, Bennett vẫn đang bám khá sát với “đại kình địch” Viviani trên bảng điểm Tổng sắp Áo tím – dành cho Vua thắng chặng. Anh hiện có 162 điểm sau chiến thắng chặng mới nhất, Viviani đang xếp đầu bảng với 184 điểm. Mọi chuyện vẫn đang ở phía trước, nhưng mọi thứ càng lúc càng khó khăn hơn cho những chuyên gia đua nước rút tốc độ như Bennett, như là Viviani, vì giải đấu đang bước vào những chặng đua đèo núi nhiều hơn…

“Ở thời điểm này, tôi chỉ tìm kiếm các chiến thắng chặng”, Bennett thố lộ về mục tiêu trước mắt của mình, “Tôi biết, chúng tôi đã thu ngắn cách biệt đôi chút, nhưng tôi biết nếu bản thân mình tiêu tốn thêm năng lượng vào việc tìm kiếm điểm số ở những vị trí thưởng điểm tốc độ trong các chặng đua, có thể tôi sẽ đánh mất luôn một cơ hội thắng chặng khác. Vì như vậy thì tôi sẽ không bao giờ có thể tha thứ cho bản thân mình. Do vậy, tôi sẽ chỉ tập trung vào các chiến thắng chặng. Hồi tuần trước, nếu tôi thấy, thì nó là rất sát sao và cơ hội là ở đó. Sau đó, tôi đã thử nỗ lực. Nhưng giờ đây, chúng tôi vẫn còn một chặng đua nước rút quyết định vào ngày mai và chúng tôi sẽ phải nỗ lực thêm một lần nữa”.

Bảng Tổng sắp Vua thắng chặng sau chặng đua thứ 12

1-Elia Viviani (Italia, Quick-Step Floors): 184 điểm

2-Sam Bennett (Ailen, Bora-Hansgrohe): 152 điểm

3-Marco Frapporti (Italia, Androni Giocattoli-Sidermec): 89 điểm

4-Davide Ballerrini (Italia, Androni Giocattoli-Sidermec): 87 điểm

5-Simon Yates (Anh quốc, Michelton-Scott): 86 điểm

Tin cùng chuyên mục