Giro d’Italia 2018: Bennett thắng chặng cuối, Froome“thống trị” cả 3 Grand Tour

Sam Bennett (Ailen, Bora-Hansgrohe) – đã khép lại một kỳ giải Giro d’Italia cực kỳ thành công khi thắng chặng đua cuối cùng tại thành Rome. Anh đã đánh bại “đại kình địch” Elia Viviani (Italia) và Jean-Pierre Drucker (Pháp) bằng cú nước rút để giành lấy chiến thắng chặng 3 Giro 2018. Chris Froome “mặt dày” cũng đã chính thức trở thành nhà tân vô địch ở Giro, trở thành người sở hữu cả 3 danh hiệu Grand Tour.
Chris Froome trở thành người thống trị 3 Grand Tour
Chris Froome trở thành người thống trị 3 Grand Tour

Với chiến thắng tại Rome, Bennett đã trở thành cua-rơ người CH Ailen có thành tích tốt nhất tại Grand Tour trên đất Ý. Trước đó, chỉ có Stephen Roche từng thắng 2 chặng đua trong lịch sử ở Giro. Với chiến tích này, dù không thể thắng Áo tím dành cho Vua thắng chặng, Bennett vẫn có được vị trí thứ 2 rất đáng trân trọng và anh có thể tự hào anh chỉ xếp sau mỗi mình Viviani, người anh cũng đã có cơ hội đánh bại ở Giro năm nay.

“Bạn phải làm như thế nào để đánh bại Viviani? Tôi cũng không biết nữa. Trong 2 ngày vừa qua tôi chịu đựng rất nhiều thứ. Tôi đã dấn sức quá sâu trong cái tuần lễ đầu tiên và cũng dốc sức không ít trong cái tuần lễ thứ 2. Và tôi đã phải trả giá trong 2 ngày vừa qua. Nhưng tôi nghĩ, điểm chính yếu chính là sự làm việc của toàn đội, họ đã làm một công việc thật tuyệt vời. Tôi không thể nói đủ lời cảm ơn dành cho họ”, Bennett tâm sự.

Giro d’Italia 2018: Bennett thắng chặng cuối, Froome“thống trị” cả 3 Grand Tour ảnh 1 Bennett (trái) ăn mừng chiến thắng
“Với 3 chiến thắng, tôi sẽ trở thành người khác ư? Tôi vẫn là anh chàng đó thôi, tôi vẫn sẽ thức dậy vào ngày mai và đặt ra những mục tiêu tươi mới. Sẽ lại tiến lên lần nữa và tập trung. Mục tiêu tiếp theo là gì? Tôi không biết trạng thái mình có đủ sức để thi đấu ở kỳ giải VĐQG hay là không, sẽ là một giấc mơ nếu giành ngôi vô địch và khoác lên mình chiếc Áo VĐQG để thi đấu ở đấu trường quốc tế", Bennett chốt lại

Bảng Tổng sắp Áo tím Vua thắng chặng

1-Elia Viviani (Italia, Quick-Step Floors): 306 điểm

2-Sam Bennett (Ailen, Bora-Hansgrohe): 232 điểm

3-Davide Ballerini (Italia, Androni Giocattoli–Sidermec): 127 điểm

4-Simon Yates (Anh quốc, Michelton-Scott): 113 điểm

5-Marco Frapporti (Anh quốc, Androni Giocattoli–Sidermec) 111 điểm

Froome đã kết thúc Giro 2018 với tổng thành tích 89 giờ 3 phút 29 giây. Anh chính thức khiến Tom Dumoulin (Hà Lan, Sunweb) trở thành cựu vô địch với khoảng cách 46 giây. Froome “mặt dày” lại thiết lập 1 kỷ lục mới – người Anh đầu tiên đăng quang tại Grand Tour trên đất Ý, và là người thứ 7 trong lịch sử thắng “cú hattrick” Grand Tour là Tour de France, Vuelta a Espana và Giro d’Italia.

“Với bất kỳ cua-rơ xe đạp đường trường nào, những chiến thắng như thế này – sở hữu 3 danh hiệu Grand Tour trong khoảng thời gian vỏn vẹn 10 tháng – cũng đều là giấc mơ. Cuối cùng cũng giành được chiến thắng, tôi còn không tin vào bản thân mình nữa. Thật tuyệt vời khi có thể hấp thu bầu không khí tại Rome. Các di tích lịch sử, đám đông, sự cuồng nhiệt… tất cả đều rất tuyệt vời. 3 lần liên tiếp, tôi không nghĩ cái khoảnh khắc này sẽ sớm chìm lắng, chắc chắn, nó vẫn sẽ cháy bỏng trong vài ngày sắp tới khi tôi có cơ hội nhìn lại và phản ánh mọi thứ. Không thể tin nổi, một giấc mơ, cảm giác thật khó tin. Tôi vẫn đang tự cấu véo vào cơ thể mình để kiểm tra, liệu đây có phải là sự thật”, Froome cho biết.

Giro d’Italia 2018: Bennett thắng chặng cuối, Froome“thống trị” cả 3 Grand Tour ảnh 2 Chiếc xe chiến thắng của Froome
“Tôi phải nói rằng, mối quan hệ của tôi với giải đấu này là rất kỳ lạ. Tôi luôn có chút gì đó sợ hãi khi đến đây thi đấu, và luôn đặt mục tiêu rất cao vì những đòi hỏi ở đây. Giro d’Italia rất khác biệt so với bất kỳ giải đua nào khác. Và giờ đây, tôi đã giành được chiến thắng, tôi không thể tin nổi, thật sự không thể tin nổi”, Froome xúc động thừa nhận.

Tin cùng chuyên mục