GIRO D’ITALIA 2017: SKY sẽ làm nên chuyện?

Dù là đội đua đã thống trị hạng mục Áo vàng Tổng sắp cá nhân ở Tour de France với 4 ngôi vô trong tổng số 5 mùa giải gần đây nhất, đội đua Sky vẫn có một thành tích rất tệ hại ở kỳ Grand Tour đầu tiên trong mùa – Giro d’Italia. |
Bộ đôi Geraint Thomas và Mikel Landa được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở Giro năm nay.
Bộ đôi Geraint Thomas và Mikel Landa được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở Giro năm nay.
Năm nay, khi đưa đến kỳ giải Corsa Rosa lần thứ 100 bộ đôi Geraint Thomas (Anh quốc) và Miek Landa (Tây Ban Nha), đội đua Sky hùng mạnh đang rất muốn làm nên chuyện và giành được chiếc Áo hồng Tổng sắp cá nhân lần đầu tiên về cho phòng truyền thống của mình.
Trong quá khứ, Sir Bradey Wiggins đều đã thất bại trong việc tạo dấu ấn ở Giro d’Italia. Hồi năm 2010, Wiggins đã khởi đầu giải đấu một cách đầy mạnh mẽ khi thắng chặng đua cá nhân tính giờ mở màn tại Amsterdam (Hà Lan). Tuy vậy, chỉ một ngày sau, Wiggins gặp tai nạn và bị tước Áo hồng, sau đó, anh không bao giờ gượng dậy nổi, chỉ giành được vị trí thứ 22 chung cuộc. Hồi năm 2013, Wiggins đầy khí thế sau ngôi vô địch Tour de France 2012 cũng thi đấu đầy quyết tâm, nhưng sau những rắc rối trong việc Sky lựa chọn cua-rơ hạt nhân cho kỳ giải Tour de France sắp diễn ra, với thông tin Chris Froome sẽ thay thế, Wiggins bị phân tâm và sau đó bỏ cuộc vì chấn thương. Năm 2015, Sky cậy nhờ rất nhiều vào Richie Porte, nhưng tay đua người Úc lại phải rút lui vì chấn thương ở Dolomites.

Điểm thông tin vậy để hiểu, Sky đang rất kỳ vọng ở Giro năm nay, nhất là khi họ có trong tay bộ đôi “cực mạnh” là Thomas (mới đăng quang ngôi vô địch tại Tour of Alpes hôm 21-4) và Landa (hạng 3 chung cuộc ở Giro d’Italia 2015 trong màu áo của Astana). Sự hỗ trợ nhau của bộ đôi này giúp Sky đưa ra một quyết định được đánh giá là khá dũng cảm – để cua-rơ đua nước rút tốc độ nổi danh người Ý Elia Viviani ở nhà và trông cậy vào những gương mặt đang có.

Thomas có kinh nghiệm dày dạn ở những cung đường Grand Tour, anh đã trải qua 10 kỳ giải ở các giải đấu dài 3 tuần lễ, trong đó, anh đã tham gia Giro trong các năm 2008 và 2012. Nhiều năm sau khi đảm nhận vai trò làm “cận vệ” cho Wiggins rồi cho Chris Froome, đây là lần đầu tiên Thomas được dẫn dắt các đồng đội ở một giải đấu lớn. Và Landa sẽ là một bổ trợ rất cần thiết cho anh.

Tin cùng chuyên mục