Giro d’Italia 2017: Jungels thắng chặng 15

Cuối cùng, tay đua Bob Jungels (Luxembourg, Quick-Step Floors) cũng đã giành được một chiến thắng chặng ở Giro d’Italia năm nay.
Bob Jungels giành chiến thắng chặng đầu tiên ở đấu trường Grand Tour.
Bob Jungels giành chiến thắng chặng đầu tiên ở đấu trường Grand Tour.

Cuối cùng thì Bob Jungels (Luxembourg, Quick-Step Floors) - tay đua từng giữ Áo hồng Tổng sắp cá nhân trong 5 chặng đua, từ chặng đua thứ 4 đến chặng đua thứ 8, trước khi đánh mất nó vào tay của Tom Dumoulin (Hà Lan, Sunweb), cũng đã giành được một chiến thắng chặng ở Giro d’Italia năm nay. Anh đã cán đích đến chặng 15 ở vị trí số 1, đánh bại Nairo Quintana (Colombia, Movistar), người đã bị tai nạn ngã xe ở đầu chặng đua nhưng đã kịp hồi phục để chiến đấu đến cùng, và Thibaut Pinot (Pháp, FDJ).

Jungels cho biết trên Eurosport: “Thật sự là rất hay. Ở thời điểm này, cũng khó mà nhận ra, nhưng tôi đang cảm thấy siêu hạnh phúc với chiến thắng này, đương nhiên là như vậy. Tôi biết tôi đã có một đôi chân rất sung sức trong chặng đua ngày hôm nay. Tôi đã chơi rất tốt trên đường đèo. Trên con đèo cuối cùng, tôi cũng đã nỗ lực thử tấn công, nhưng nó dài hơn một chút so với những gì mà tôi mong chờ, để rồi sau đó, khi đổ đèo, tôi đã ở vào một vị trí rất thuận lợi. Màn đua nước rút tốc độ rất hoàn hảo. Tôi đã theo dấu bánh xe của Pozzovivo và bắt đầu tăng tốc khi có được vị thế hoàn hảo”.

Với chiến thắng này, Jungels trở thành người Luxembourg đầu tiên giành chiến thắng chặng ở Corsa Rosa sau… 56 năm. Anh đang rất phấn khích với chiến thắng đầu tay ở đấu trường Grand Tour: “Thật sự, đây mới là màn đua tốc độ đầu tiên mà tôi thắng ở một giải đấu như thế này. Thật là tuyệt vời, và đó lại là một chiến thắng ở Giro, rất là khó tin, nhất là khi đó lại là chiến thắng trước những tay đua nổi tiếng tuyệt vời như Quintana, hay Pinot”. Trên bảng xếp hạng dành cho Cua-rơ trẻ xuất sắc nhất, Jungels cũng đang dẫn đầu…

Tin cùng chuyên mục