Giro d’ Italia 2018: Viviani thắng chặng 2, Dennis tạm tiếp quản Áo hồng

Tay đua người Ý Elia Viviani (Quick-Step Floors) đã giành chiến thắng trong chặng đua thứ 2 của Giro d’Italia 2018, chặng đua từ Haifa về Tel Aviv, với cả tốp đông dính chùm ở đích đến. Đây là một kết cục vốn đã được dự báo từ… trước khi chặng đua khởi tranh. Nhưng quan trọng hơn là, sau chặng đua này, Rohan Dennis (Australia, BMC Racing) đã vươn lên tiếp quản Áo hồng…
Elia Viviani ăn mừng chiến thắng ở đích đến
Elia Viviani ăn mừng chiến thắng ở đích đến

“Đây vốn không phải là một chiến thắng quá dễ dàng”, Viviani – người đã rút tốc độ để đánh bại Jakub Marezko (Italia, Wilier Triestina–Selle Italia) và Sam Bennett (Ailen, Bora-Hansgrohe) ngay sát đích đến – cho biết, “Thông thường thì tôi rất là bình tĩnh, nhưng sẽ không dễ làm tốt sau một khởi đầu mùa giải khá thành công để rồi sau đó lại có một quãng nghỉ và giờ đây lại phải bắt đầu ngay từ đầu. Tôi cảm thấy áp lực rằng tôi chính là cua-rơ mà mọi người nhắm đến để đánh bại”.

“Thật khó để trụ lại với nhau ở sát đích đến, vì thế, tôi tận dụng đội đua của mình để duy trì tốc độ thi đấu thật cao. Sau đó, tôi lần theo vết bánh xe của Bennett. Trong lúc những người khác cảm thấy lưỡng lự, nhưng tôi biết ai đó sẽ làm được một chuyện gì đó và tôi phải thật sự sẵn sàng. Khi mà Mareczko mở tốc lực, tôi bám theo anh ấy và tung ra cú nước rút tốc độ của riêng mình. Điều quan trọng là đọc được tình huống trên đường đua một cách đúng đắn”, Viviani cho biết thêm.

Đây mới chỉ là chiến thắng chặng thứ 2 ở đấu trường Grand Tour trên quê nhà của Viviani. Trước đó, tay đua 29 tuổi quê ở Isola della Scala cũng từng giành được chiến thắng ở chặng đua thứ 2 tại kỳ Giro d’Italia 2015.

Với kết quả mới nhất, Dennis đã tạm vươn lên “tiếp quản” chiếc Áo hồng từ tay Tom Dumoulin (Hà Lan, Sunweb). Tay đua người Úc giờ đây đang dẫn trước Dumoulin 1 giây và gác Victor Campenaerts (Bỉ, Lotto-Soudal) 3 giây: “Tôi muốn cám ơn cả đội đua của mình. Thành thật mà nói, tôi không hề muốn đua tốc độ trong ngày hôm nay. Tôi không muốn bởi vì các chàng trai khác đều muốn thi đấu, và tôi muốn giao lại áp lực cho đội đua Sunweb, nhưng họ lại nói: “Không, chúng tôi ở sau lưng anh”. Vì thế, cũng cám ơn họ nữa”.

Giro d’ Italia 2018: Viviani thắng chặng 2, Dennis tạm tiếp quản Áo hồng ảnh 1 Dennis tạm tiếp quản Áo hồng
Dennis cho biết thêm: “Đương nhiên, chúng tôi rất muốn giữ Áo hồng thêm nhiều ngày, nhưng phía trước vẫn còn 19 chặng đua nữa, đó là một chặng đường rất dài. Tôi vẫn còn có nhiều thứ cần phải học hỏi trước khi nghĩ về Áo hồng, nghĩ về Rome. Đó là một giấc mơ. Nhưng tôi sẽ phải thực tế và cố gắng học hỏi từ những gã trai như Dumoulin. Dù sao, tôi vẫn đang thưởng thức khoảnh khắc này, đây là một vinh dự”, Dennis hào hứng nói.

Bảng Tổng xếp hạng sau chặng đua thứ 2

1-Rohan Dennis (Australia, BMC Racing): 4 giờ 3 phút 21 giây

2-Tom Dumoulin (Hà Lan, Sunweb): + 1 giây

3- Victor Campenaerts (Bỉ, Lotto-Saudal): +3 giây

4-Jose Goncalves (Bồ Đào Nha, Katusha-Alpecin): +13 giây

5-Alex Downsett (Anh quốc, Katusha-Alpecin): +17 giây

Tin cùng chuyên mục