Giới phủi miền Tây “dậy sóng” mùa World Cup

8 đội bóng phủi thuộc hàng “sao số” của bóng đá miền Tây sẽ tề tựu về TP Cần Thơ để tham dự giải bóng đá tranh cúp Bạch Mai lần 1 năm 2018, đúng vào thời điểm World Cup 2018 diễn ra tại nước Nga.

Bạch Mai FC, đội bóng được đánh giá sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch.
Bạch Mai FC, đội bóng được đánh giá sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch.

Trong khi trái bóng Telstar 18 đang lăn ở xứ sở bạch dương xa xôi, thì tại Cần Thơ, một giải bóng đá phong trào được giới mộ điệu bóng đá phủi miền Tây chờ đợi cũng sẽ được khởi tranh.

Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức, nhân kỉ niệm 2 năm ngày thành lập đội bóng Bạch Mai FC, một đội bóng rất có tên tuổi trong làng phủi Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung.

Giải sẽ có sự góp mặt của 8 đội bóng, ở bảng A bao gồm: Chủ nhà Bạch Mai FC, Hào Tân FC, Coffee Sport và Bến xe thành phố. Trong khi đó bảng B gồm có: Quang Vinh FC, Phi Kinh FC, Hải Long FC và Hoàng Hương FC.

Các đội ở sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra 2 đội nhất nhì mỗi bảng để bước vào vòng bán kết. Sở hữu đội hình đồng đều, lại là đội chủ nhà, nên Bạch Mai FC đang được xem là ứng cử viên cho tấm vé đầu tiên vào vòng bán kết.

Ngoài World Cup 2018, giới mộ điệu bóng đá Cần Thơ còn có thêm một giải đấu phủi để theo dõi.
Trong khi đó những cái tên như Hào Tân, Bến xe thành phố hay Hải Long FC cũng là những đội bóng được đánh giá cao ở giải đấu lần này.

Đội vô địch giải lần này sẽ nhận cúp, cờ, huy chương và phần thường 6 triệu đồng. Hạng nhì và ba lần lượt là 4 triệu và 2 triệu đồng.

Theo ông Hồ Văn Hai, trưởng BTC giải cho biết giải đấu được tổ chức nhằm có thêm sân chơi, rèn luyện sức khỏe cho anh em cầu thủ phong trào ở Cần Thơ và các vùng lân cận. Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Wordl Cup 2018- ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại nước Nga. Và quan trọng hơn, cũng là dịp kỉ niệm 2 năm ngày thành lập đội bóng Bạch Mai FC, đội bóng do chính ông làm chủ tịch.

Tin cùng chuyên mục