Giới hạn cuối cùng

Siêu sao Cristiano Ronaldo dường như đã đi đến giới hạn chịu đựng với cáo buộc gian lận thuế. Mọi thứ đều đang chống lại anh. 
Instagram của Ronaldo đã không còn hình ảnh Real Madrid.
Instagram của Ronaldo đã không còn hình ảnh Real Madrid.
Cũng dễ hiểu khi tiền đạo 32 tuổi cảm thấy mình là nạn nhân của một chiến dịch "chống lại mình" có tổ chức tại Tây Ban Nha. Không hài lòng, CR7 có ý định rời Real Madrid. 
Theo tờ Mirror của Anh, Cristiano Ronaldo chỉ ở lại với một điều kiện: đó là Real Madrid phải thanh toán hộ anh khoản tiền 14,7 triệu EUR mà anh bị cáo buộc là trốn thuế bản quyền hình ảnh và thanh toán cho anh bất cứ khoản tiền phạt nào phát sinh liên quan đến cáo buộc gian lận thuế. Đó là cách để Ronaldo ở lại Real Madrid, dù gần đây liên tục xuất hiện những thông tin chia tay của siêu sao người Bồ với đội bóng Hoàng gia. 
Đội chủ sân Bernabeu đã ra một thông báo hồi đầu tuần tuyên bố rằng họ "hoàn toàn tin tưởng" rằng Ronaldo sẽ "chứng minh được sự vô tội". Tuy lên tiếng và tỏ ra đứng về phía Ronaldo nhưng rõ ràng phát biểu này là hành động "phủi tay", không bảo vệ, không hỗ trợ của “Kền kền trắng”. Chạm đến ngưỡng chịu đựng, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không ngần ngại thông qua các phương tiện truyền thông quê nhà để phát đi thông điệp cảnh báo đội bóng. 
Các cầu thủ hàng đầu thế giới như Mesut Oezil hay Angel Di Maria cứ đến rồi đi, chỉ có Ronaldo vẫn ở đó và trở thành trung tâm của mọi ánh đèn trên sân khấu Bernabeu. Cuối năm nay, Ronaldo đang đứng trước cơ hội lớn để cân bằng thành tích với Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng. Tất nhiên, thành tích này đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của cá nhân anh trong suốt mùa giải nhưng công bằng mà nói, Los Blancos đã trao cho anh một bệ phóng lý tưởng để liên tục tỏa sáng. 
Không một CLB nào khác trên thế giới (ngoại trừ Barcelona, mà có khi cũng chưa chắc) có thể đem lại cho Ronaldo cơ hội giành được nhiều danh hiệu cá nhân như ở Real Madrid. Không một CLB nào khác có thể giúp Ronaldo giành được nhiều Quả bóng Vàng như vậy. Bởi lẽ ngày nay, chỉ những màn trình diễn xuất sắc trên sân thôi là chưa đủ, bộ máy truyền thông quyền lực của những CLB lớn như Real Madrid cũng tác động không nhỏ đến kết quả của những chiến dịch "tranh cử” như Quả bóng Vàng.
Nếu như Ronaldo tuyên bố anh không gian lận thuế như những gì người ta cáo buộc, vậy thì còn gì đáng lo ngại? Đội bóng Hoàng gia rõ ràng vẫn đánh giá cao Ronaldo và hy vọng anh sẽ ở lại CLB. Ronaldo cũng nên học cách trân trọng những gì anh có ở Real Madrid. Với CR7, có lẽ chẳng nơi đâu sánh bằng Bernabeu.

Tin cùng chuyên mục