Giờ là lúc nghĩ đến phiên chợ mùa hè

Arsenal rất có thể sẽ không lọt vào tốp 4 và lần đầu tiên không được tham dự Champions League kể từ kỷ nguyên Wenger bắt đầu.
Điều đó có thể khiến các CĐV của họ giận dữ, kể cả việc có được xoa dịu phần nào bằng chức vô địch cúp FA (nếu có) đi chăng nữa. Nhưng sự giận dữ ấy chắc không làm Wenger chùn bước. Ông già gân người Pháp đủ bản lĩnh đối diện khó khăn chất chồng và sẵn sàng đương đầu mọi thách thức để ở lại Arsenal, và tái thiết CLB ấy cho đàng hoàng trước khi bàn giao nó lại cho một người kế nhiệm trẻ tuổi.

Và công cuộc tái thiết Arsenal, với sự cải cách về chiến thuật sang sơ đồ với hàng thủ 3 người, rất cần phải được chuẩn bị từ lúc này. Dễ hiểu, Arsenal hay chậm chân ở các phiên chợ và lần này, họ phải rút kinh nghiệm triệt để. Hơn nữa, mua sớm được các ngôi sao có thể giúp các CĐV tạm quên nỗi giận khi họ nhận ra CLB đang có những chuyển biến tích cực.

Chắc chắn Sanchez sẽ ra đi và nếu đúng như lời đồn về cái giá 60 triệu eur mà Bayern Munich sẽ trả, số tiền ấy là quá hời đối với Arsenal lúc này. Với số tiền mà Munich sẽ trả, Arsenal hoàn toàn có thể mua được Lacazette, một sự thay thế tốt. Lacazette cùng Cavani và Mbappe lọt vào đội hình xuất sắc mùa giải của Ligue 1 và nên nhớ, anh khởi đầu mùa này bằng chấn thương nên ra sân ít hơn đối thủ cạnh tranh lớn là Cavani. Nếu nhanh tay có được Lacazette, Wenger sẽ dùng chính cái tên ấy để chứng minh tham vọng của Arsenal trong việc chiêu mộ Thomas Lemar của Monaco. Nếu chúng ta hình dung bộ 3 tấn công của Arsenal mùa tới trong sơ đồ 3-4-2-1 là Oezil – Lemar – Lacazette, chúng ta có thể cảm thấy an tâm rất nhiều. Chắc chắn nó sẽ hơn hẳn hàng công của Arsenal hôm nay.

Nhưng hai bổ sung nếu có ấy cũng vẫn chưa đủ để cải cách triệt để Arsenal. Trong 3-4-2-1, Wenger có thể an tâm rằng Bellerin sẽ tập quen với vai trò chạy cánh phải nhưng ở cánh trái, Monreal hay Gibbs đều chưa cho thấy họ phù hợp với vị trí chính thức. Mendy của Monaco là một lựa chọn không tệ chút nào và nếu đã có Lemar, việc có được Mendy sẽ giúp Arsenal đỡ mất thời gian để đội hình mới làm quen với nhau hơn. Song song đó, một cầu thủ dự bị cho Bellerin cũng cần phải được bổ sung và ngoài ra, một trung vệ biết phát động cũng là thứ Arsenal cần có lúc này, nhất là khi Koscielny và Paulista đang cho thấy họ chưa quen lắm với hệ thống phòng thủ 3 người.

Phiên chợ chưa mở cửa nhưng người đi chợ dạm hàng có thể bắt đầu tất bật từ lúc này. Và nếu muốn được CĐV Arsenal thứ tha cho những bết bát của bao nhiêu mùa giải qua, Wenger chỉ có cách duy nhất: dồn dập giới thiệu những gương mặt mới với triển vọng có thể đổi thay hoàn toàn vận mệnh CLB.

Tin cùng chuyên mục