Giao hữu tại Doha (Qatar): Tuyển Việt Nam thắng tuyển Philippines 4 - 2

Đội tuyển Việt Nam có bước chạy đà hoàn hảo cho Asian Cup 2019 sau khi giành chiến thắng 4-2 trước đội tuyển Philippines trong trận đấu giao hữu, diễn ra trong đêm 31-12 (theo giờ Việt Nam) tại Doha (Qatar).
Tuyển Việt Nam có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước tuyển Philippines
Tuyển Việt Nam có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước tuyển Philippines
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam: Văn Lâm - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung - Văn Đại, Xuân Trường, Huy Hùng, Hồng Duy - Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức

Do tính chất của trận đấu giao hữu nên tuyển Việt Nam và tuyển Philippines thi đấu với nhau trong 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Ở hiệp đầu tiên, các học trò của HLV Park Hang-seo kiểm soát thế trận khá tốt và liên tục gia tăng sức ép nhưng không thể chọc thủng lưới Philippines.

Bước sang hiệp hai, sau đường chuyển chính xác của Hồng Duy, Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải ghi bàn giúp Việt Nam vượt lên dẫn 1 - 0. Ít phút sau, Việt Nam lại có bàn nâng tỷ số lên 2 - 0 và người lập công là Phan Văn Đức.

Sau bàn thắng thứ hai, HLV Park Hang-seo thực hiện hàng loạt sự thay đổi. Thủ thành Tuấn Mạnh, các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Minh Vương, Tiến Linh, Văn Hậu được tung vào sân thay Văn Lâm, Hồng Duy, Thành Chung, Văn Đức, Quang Hải.

Ngay sau đó, Philippines vùng lên tấn công mạnh mẽ và các học trò của HLV Eriksson ghi liên tiếp 2 bàn thắng từ một tình huống phạt góc và một tình huống sút xa.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại, lần lượt Đoàn Văn hậu và Quế Ngọc Hải lập công mang lại chiến thắng 4 - 2 cho đội nhà. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của tuyển Việt Nam trước Philippines (2 trận thắng trước ở bán kết AFF Suzuki Cup 2018).

Tin cùng chuyên mục