Giao hữu: Miranda ghi bàn thắng muộn, Brazil thắng “derby Nam Mỹ”

Bàn thắng ở phút 90+3 của trung vệ Miranda đã giúp Brazil đánh bại Argentina 1-0 trong trận giao hữu tại Saudi Arabia.

Trung vệ Miranda mừng bàn thắng duy nhất cho Brazil. Ảnh: Getty Images
Trung vệ Miranda mừng bàn thắng duy nhất cho Brazil. Ảnh: Getty Images

Phải chơi trong điều kiện nắng nóng, khi Argentina không có siêu sao Lionel Messi còn ngôi sao số 1 của Brazil là Neymar thì không thể hiện được nhiều, trận “derby Nam Mỹ” đã diễn ra dưới sự mong đợi. Rất may, khán giả vẫn có thể chứng kiến được 1 bàn thắng được ghi, sau tình huống đá phạt góc chính xác của Neymar ở phút cuối đã giúp Miranda đánh đầu ghi bàn.

Hậu vệ Filipe Luis đánh giá về chiến thắng: “Chúng tôi khá mệt trong hiệp 2, nhưng tôi nghĩ chiến thắng đã thuộc về đội xứng đáng hơn. Rõ ràng chúng tôi chơi tốt hơn họ. Chúng tôi vẫn duy trì đội hình tương tự trong nhiều năm còn Argentina đang trong quá trình đổi mới. Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này”.

Argentina là 1 trong 2 đội đã đánh bại Brazil kể từ khi HLV Tite nắm quyền vào năm 2016 (bên cạnh thất bại trước tuyển Bỉ ở tứ kết World Cup 2018), nên đây có thể xem là màn phục thù ngọt ngào của nhà cầm quân này. Ngoài ra, HLV Tite cũng đang hướng Selecao trở lại hành trình chiến thắng, khi họ khuất phục cả 4 đối thủ gần nhất kể từ sau khi rời đất Nga trong thất vọng. Phía ngược lại, đây là thất bại đầu tiên của Argentina sau 4 trận dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Lionel Scaloni.

Ở một vài kết quả giao hữu đáng chú ý khác. Tuyển Bỉ dù có lợi thế sân nhà và bàn mở tỷ số của Dries Mertens từ phút thứ 5, nhưng Hà Lan vẫn giành được kết quả hòa 1-1 nhờ công của Arnaut Groeneveld ở phút 27. Với 2 bàn thắng của Lukas Lerager và Martin Braithwaite, Đan Mạch đã đánh bại Áo 2-0. Trong khi đó, Thụy Điển gây thất vọng khi hòa Slovakia 1-1.

Tin cùng chuyên mục