Giao hữu Bờ Biển Ngà - Nhật Bản 2-0 (đêm 4-6): Drogba gãy tay

Kết quả các trận còn lại (rạng sáng 5-6):
Giao hữu Bờ Biển Ngà - Nhật Bản 2-0 (đêm 4-6): Drogba gãy tay

Trong một pha tranh bóng tưởng chừng vô hại ở phút 15, Didier Drogba va chạm rất mạnh với hậu vệ gốc Brazil của đội tuyển Nhật Bản Marcus Tulio Tanaka. Pha bóng đó Didier Drogba phải nằm trên sân 2 phút trước khi rời sân với nét mặt đau đớn. Cuộc kiểm tra sau đó ở bệnh viện cho thấy anh đã bị gãy tay phải.

Vẻ mặt lo lắng của HLV Sven Goran Eriksson (phải) khi Didier Drogba tỏ ra đau đớn.

Vẻ mặt lo lắng của HLV Sven Goran Eriksson (phải) khi Didier Drogba tỏ ra đau đớn.


Kết quả các trận còn lại (rạng sáng 5-6):

Pháp - Trung Quốc: 0 - 1

Slovenia - New Zealand: 3 - 1

Luxembourg - Đảo Faroe: 0 - 0

Sudan - Palestine: 1 - 1

“Đó là một chấn thương cổ tay. Nó tồi tệ thế nào thì tôi không biết, anh ấy rất đau đớn,” HLV Eriksson nói trước khi biết tin Drogba gãy tay (do phát ngôn viên của tuyển Bờ Biển Ngà xác nhận), “Tất nhiên tôi lo lắng, anh ấy là đội trưởng và là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới”.
Đánh giá tình huống, khi Drogba rơi xuống và dùng tay phải chống xuống mặt sân, HLV người Thụy Điển xem đây chỉ là một tai nạn. Ông nói: “Chỉ là không may mắn. Bóng đá là trò chơi có rất nhiều va chạm”.

Trước pha bóng đáng tiếc đó 2 phút, Didier Drogba đã góp công vào bàn mở tỷ số của Bờ Biển Ngà khi pha sút phạt 22m của anh chạm vào hậu vệ… Tulio Tanaka đổi hướng bay vào lưới.

Ở trận này, HLV Sven-Goran Eriksson vẫn áp dụng sơ đồ 4-3-3 từng giúp họ dẫn Paraguay 2-0, trước khi bị gỡ hòa trong phút cuối hôm Chủ nhật. Tuy nhiên, lần này trước những cầu thủ Nhật Bản có thể hình thấp bé hơn hẳn, Bờ Biển Ngà đã tỏ ra lấn lướt và có bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 81, khi trung vệ Kolo Toure ập vào sút bồi từ một tình huống sút phạt của đồng đội. 

Tùng Việt

Tin cùng chuyên mục