Giao bóng kiểu… cầu lông, tay vợt 18 tuổi người Pháp vẫn giành chiến thắng

Corentin Moutet, năm nay mới 18 tuổi, được xem là một tài năng tương lai của làng quần vợt Pháp. Nhưng anh này vừa có một kiểu hành xử “rất dở hơi” trên sân đấu – giao bóng từ dưới lên theo kiểu… cầu lông, thay vì tung bóng lên trời như kiểu giao bóng bình thường trong quần vợt.

Corentin Moutet
Corentin Moutet
Cụ thể, trong trận đấu đối mặt với Stefan Kozlov (Macedonia) ở giải Noumea Challenger – đang diễn ra tại Nouvelle-Calédonie (một Quần đảo thuộc Pháp nằm ở Tây Nam Thái Bình Dương), khi đang bị dẫn trước với điểm số 3-5 trong ván đấu thứ 2, Moutet đã chủ động giao bóng kiểu cầu lông để phạm lỗi giao bóng kép rồi từ đó để thua luôn ván đấu này với điểm số 3-6.
Dù kết quả này chỉ ảnh hưởng đến cục diện của ván đấu thứ 2, vì Moutet đã giành được chiến thắng chung cuộc 7-6, 3-6 và 6-2, nhưng cách hành xử của Moutet đã gây ra tranh cãi và đang bị điều tra, do là pha bóng đó có thể gây ảnh hưởng đến kèo cá cược của trận đấu. Moutet sau đó đã thắng Liam Caruana (Italia) 6-4, 6-2 trước khi để thua Noah Rubin (Mỹ) 7-5, 4-6, 2-6.
Moutet (đang xếp hạng 156 thế giới, tốp 10 ITF trẻ hồi năm 2017) từng giành được danh hiệu đầu tiên ở hệ giải chuyên nghiệp hồi năm ngoái – ở Brest Challenger (và trở thành tay vợt sinh năm 1999 thứ 4 thắng danh hiệu Challenger). Anh cũng đã từng giành được 3 danh hiệu Future. Moutet, cùng với Neuilly Sur Seine và Jessika Ponchet là những tay vợt trẻ người Pháp được thưởng suất wild-card để tham dự Australian Open 2018 sắp sử diễn ra...

Tin cùng chuyên mục