Giáng sinh buồn

Không có gì đáng buồn hơn khi phải chào đón Giáng sinh bằng vị trí cuối bảng ở Bundesliga và đó chính là trường hợp của Darmstadt.

Không có gì đáng buồn hơn khi phải chào đón Giáng sinh bằng vị trí cuối bảng ở Bundesliga và đó chính là trường hợp của Darmstadt.

Năm nay, Darmstadt đã không thể đón Giáng sinh với tâm trạng háo hức như năm ngoái vì sự chênh lệch đến 5 bậc trên bảng xếp hạng ở Bundesliga trước khi bước vào đợt nghỉ đông. Tất nhiên, mọi chuyện sẽ không có gì đáng lo ngại nếu như sự chênh lệch đó không khiến Hoa huệ phải ngụp lặn ở đáy bảng.

Câu chuyện của Darmstadt

Tính đến thời điểm này của mùa giải, sau 16 vòng đấu, Darmstadt hầu như luôn phải chiến đấu trong khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng của Bundesliga. Sự ra đi của HLV Dirk Schuster (đến Augsburg) và tiền đạo chủ lực Sandro Wagner (đến Hoffenheim) rõ ràng đã làm tổn thương một CLB không có nhiều tiền với lối chơi và chiến thuật rất đơn giản.

Darmstadt (phải) bước vào đợt nghỉ đông sau 8 trận thua liên tiếp ở Bundesliga cùng vị trí cuối bảng.

Vì lẽ đó, sau thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Hamburg ở vòng 13, HLV Norbert Meier, người thay thế ông Schuster trong mùa hè vừa qua, đã bị Darmstadt sa thải với hy vọng sẽ mở ra một con đường mới. Tuy nhiên, HLV tạm quyền Ramon Berndroth vẫn không thể làm được gì khác hơn là phải liên tiếp hứng chịu thất bại trong 3 trận mà ông cầm quân. Kết quả là Hoa huệ đã thua 8 trận liên tiếp trước khi bước vào đợt nghỉ đông, sa lầy ở vị trí cuối bảng với chỉ 8 điểm, kém chừng ấy điểm so với khu vực an toàn.

Với tình trạng như hiện nay, đặc biệt là không có khả năng giành được bất kỳ một điểm nào trong các trận đấu trên sân đối phương, chắc chắn Darmstadt sẽ bị xem là ứng viên số 1 cho một suất rớt hạng ở mùa này.

Ngôi sao Jerome Gondorf

Khi chỉ ghi được có 11 bàn thắng và để thủng lưới đến 30 lần thì sẽ có rất nhiều điều để chỉ trích về những gì đang xảy ra cho Darmstadt ở cả hai đầu sân. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi cầu thủ được xem là ngôi sao của họ trong giai đoạn đầu của mùa giải đang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm: Jerome Gondorf. Cầu thủ 28 tuổi này là một chiến binh dũng cảm và là gương mặt được các CĐV yêu mến, với một bàn thắng và 2 pha kiến tạo ký tên mình trong mùa giải này. Chắc chắn Gondorf sẽ tiếp tục cống hiến tất cả những gì mà anh có cho Darmstadt, bất chấp những hạn chế của đội bóng.

Hành động đáng quý

Tuy nhiên, cho dù có sống sót hay không trong mùa giải này, Darmstadt sẽ vẫn luôn ở trong trái tim và tâm trí của mọi người sau một hành động đáng kinh ngạc của họ trong tháng 9. CLB đã quyết định đổi tên SVĐ thành Jonathan-Heimes-Stadion am Bollenfalltor để tưởng nhớ Jonathan “Johnny” Heimes, từng được xem là thần đồng quần vợt và là một CĐV rất được yêu mến, người đã giã từ cõi đời vào tháng Ba vì căn bệnh ung thư. Nhận được lời khen ngợi và sự ngưỡng mộ từ khắp nơi trên thế giới bóng đá, Darmstadt, cũng như CĐV trẻ tuổi kể trên, sẽ để lại một di sản lâu dài.

Ngân Vân

Tin cùng chuyên mục