Gianfranco Zola: Sarri cần có thời gian ở Chelsea

Huyền thoại Chelsea Gianfranco Zola, người hiện sắm vai trò quan trọng trong Ban huấn luyện ở Stamford Bridge, vừa lên tiếng phân tích điều mà tân HLV Maurizio Sarri đang rất cần vào lúc này. Đó chính là… thời gian, và do vậy, Chelsea cần kiên nhẫn với ông. Nhưng chẳng phải, “thời gian” chính là món hàng xa xỉ phẩm của ông chủ Roman Abramovich?

Gianfranco Zola trong một buổi trả lời phỏng vấn
Gianfranco Zola trong một buổi trả lời phỏng vấn

“Cho đến khi nào những người ở CLB, ủng hộ CLB, và vẫn còn có chút kiên nhẫn đối với ông ấy, tôi đoan chắc rằng họ sẽ đạt được những gì mà họ mong chờ”, Zola cho biết trên trang chủ của Chelsea, “Tôi thích cái cách mà đội của ông ấy chơi bóng. Họ rất có tổ chức, phòng ngự rất hay nhưng cũng chơi thứ bóng đá rất tốt. Tôi luôn thích những nhà cầm quân khuyến khích cho lối đá này!”.

“Tôi tin, đây là phong cách triết lý mà CLB đang tìm kiếm ngay vào lúc này. Tôi nghĩ, sự tác hợp giữa Chelsea và Sarri có thể sẽ là một cuộc hôn nhân thành công! Maurizio có thể mang lại thứ mà Chelsea thật sự tìm kiếm”, Zola nhấn mạnh.

Từng sắm một vai trò quan trọng trong đội hình của Chelsea suốt 7 năm trong quá khứ, Zola đã ghi được 59 bàn sau 229 lần ra sân. Giờ đây, ông hào hứng khi được quay trở lại với sân Stamford Bridge đầy kỷ niệm. “Thật tuyệt vời khi được làm việc lại với CLB. Và cũng thật diệu kỳ khi được làm việc với HLV Sarri. Tôi hiện có nhiều phấn khích và khát khao, để làm tốt nhiệm vụ của mình trong cuộc phiêu lưu này. Tôi hy vọng sẽ làm việc với khả năng tốt nhất, để chắc chắn chúng ta sẽ nhận nhiều danh hiệu, làm hài lòng cho CLB”.

Trong những buổi tập đầu tiên với Chelsea trên đất Australia, Sarri đã không tốn nhiều thời gian, rất nhanh chóng truyền thụ triết lý “Sarri ball” đến cho các cầu thủ Chelsea hiện diện trong đội hình du đấu. Có thể thấy, những gương mặt như Ross Barkley, Cesc Fabregas, David Luiz, Marcos Alonso, hay cả tài năng trẻ Ethan Ampadu… là những người được Sarri “chọn mặt gửi vàng” và trao cho rất nhiều lời khuyên để sớm thích nghi với phong cách của ông.

Sarri và Alonso
Trong khi đó, theo cây bút Adrian Clarke, Jorginho sẽ là người nắm vai trò quan trọng trong lối chơi mới của Chelsea dưới thời Sarri, và anh này sẽ là tác nhân giúp Chelsea đẩy nhanh nhịp độ tấn công của mình…

Tin cùng chuyên mục