Giải xe đạp Về Nông Thôn: Endenrbat độc diễn ngoạn mục lật đổ áo vàng

Sau chặng đầu tiên im hơi lặng tiếng, đội khách nước ngoài đến từ Nhật Bản bắt đầu thể hiện khi lật đổ MM Mega Market TPHCM đoạt cả 3 danh hiệu cao quý của giải xe đạp Về Nông Thôn sau chặng thi đấu thứ 2 diễn ra sáng nay từ Rạch Giá đi Vị Thanh (Hậu Giang).

Tay đua Endenrbat một mình lao về đích. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Tay đua Endenrbat một mình lao về đích. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Nếu như chặng đầu tiên diễn ra êm ả một tốp đông cùng nhau tranh nước rút, thì trong chặng 2 bắt đầu có những cuộc tấn công thành công. Với lộ trình đường đồng bằng không đồi dốc, các tay đua có nước rút tốt được xem là ứng cử viên nặng ký cho chiếc áo vàng chung cuộc, trong đó nổi bật là Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7), Văn Bình, Minh Luận, (MM Mega Market), Nguyễn Văn Dương, Đăng Khoa, Đắc Thời (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp), Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương)… Do đó, BHL các đội đều tính toán chiến thuật đánh áo vàng nhắm vào các tay đua chuyên rút.

Giải xe đạp Về Nông Thôn: Endenrbat độc diễn ngoạn mục lật đổ áo vàng ảnh 1 Các tay đua đội Nhật Bản bắt đầu tấn công trong chặng này. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trong dàn hảo thủ trẻ rút tốt, chắc có lẽ áo vàng Văn Bình và tay đua đang mặc tạm áo xanh Duy Nhân được đánh giá cao nhất. Mặc dù giữa hai tay đua này không biết ai thắng ai, nhưng BHL TPHCM quyết định thay đổi nước đánh. Thay vì để Văn Bình đấu 5/5 với Duy Nhân, họ chuyển sang nước cờ khác mang lại lợi thế hơn nhiều. Bởi ngoài Văn Bình, MM Meage Marker còn sở hữu Minh Luận, Minh Việt, Hồ Vũ, Tuấn Vũ có nước rút tốt hơn những quân cờ khác của đối thủ.

Chính vì thế trong chặng đua hôm nay, TPHCM không tung Văn Bình tấn công để nằm lại với Duy Nhân cùng vài chân rút tốt khác. Họ đẩy được Minh Luận lên tốp đầu gồm 14 tay đua, trong đó có Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp), Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương) là hai đối thủ nguy hiểm. Xét về tổng quan, nước cờ của TPHCM cho tuyển thủ quốc gia Minh Luận đối phó với Tấn Đại và Tuấn Kiệt dễ thở hơn so với thế của Văn Bình.

Giải xe đạp Về Nông Thôn: Endenrbat độc diễn ngoạn mục lật đổ áo vàng ảnh 2 Một pha tấn công thoát đi trên cầu. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Mọi chuyện đều diễn ra trơn tru, thế nhưng, BHL TPHCM không ngờ các vị khách đến từ Nhật Bản lại chơi quá xuất sắc nhờ tài năng của Endenrbat. Trong lúc các tay đua trong nước canh chừng lẫn nhau, tay đua người Mông Cổ Endenrbat đang khoác áo CLB Nhật Bản Bonne Chance Asia Cycle Academy có cú tấn công thần tốc, thoát đi 1 mình trong 20 km cuối cán đích đầu tiên bỏ xa tốp hai tới 50 giây giành chiến thắng chặng. Ở tốp sau, tay đua Huỳnh Nhựt Hoà (Ynghua Đồng Nai) vượt qua Hà Kiều Tấn Đại giành hạng ba.

Giải xe đạp Về Nông Thôn: Endenrbat độc diễn ngoạn mục lật đổ áo vàng ảnh 3 Văn Bình về tốp sau nên mất áo vàng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Với màn độc diễn ngoạn mục không để hơn 10 tay đua phía sau bắt lại, tay đua Endenrbat nhảy lên chiếm áo vàng lẫn áo xanh sau 2 chặng từ tay Văn Bình. Không những thế, đội đua đến từ Nhật Bản còn thâu tóm luôn giải nhất đồng đội xếp trên Ynghua Đồng Nai và Tập đoàn Lộc Trời.

Sự xuất sắc của đội đua Nhật Bản tạm thống trị đường đua sau 2 chặng, diễn biến cuộc đua sẽ trở nên hấp dẫn hơn từ chặng 3 từ Vị Thanh đi Bạc Liêu dài 98 km. Đến lúc này, các đội đua trong nước phải tìm cách phá vỡ sự thống trị của các tay đua đến từ CLB Nhật Bản. 

Tin cùng chuyên mục