Giải xe đạp VĐQG 2017: “Vua máy kéo” lấy HCV tặng cậu quý tử sắp ra đời

Tay đua được người trong giới gán biệt danh “Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm (Hà Nội) đã lấy lại phong độ uy danh khi giành HCV nội dung sở trường 40 km cá nhân tính giờ nam vừa thi đấu kết thúc trưa nay.

 

Tay đua Trịnh Đức Tâm
Tay đua Trịnh Đức Tâm

Nếu như trước đây, sự thống trị ở nội dung cá nhân tính giờ thuộc về Mai Công Hiếu và sau đó chuyển giao cho Bùi Minh Thụy thì đến năm 2013, tay đua trẻ Trịnh Đức Tâm bắt đầu thể hiện kỹ năng chạy cá nhân tốt nhất trong nước. Anh liên tiếp giành được 2 chiếc HCV giải vô địch quốc gia 2014, 2015 và mọi người thường gọi đùa là “Vua máy kéo”. Tuy nhiên ở giải vô địch năm 2016, tay đua gốc Hà Nội bất ngờ để Huỳnh Thanh Tùng (Quân đội) đánh bại nên Trịnh Đức Tâm rất muốn lấy lại thể diện ở giải năm nay.

Mọi sự tập trung nội dung cá nhân tính giờ 40 km đổ dồn vào 4 tuyển thủ trong đội hình chạy cá nhân tính giờ SEA Games vừa qua là Huỳnh Thanh Tùng, Trịnh Đức Tâm, Mai Nguyễn Hưng và Trần Thanh Điền. Bằng những guồng chân mạnh mẽ và duy trì tốc độ tốt, Trịnh Đức Tâm là người có thành tích tốt nhất với thời gian 54 phút 07 giây (tốc độ trung bình 44.348) mang về cho Hà Nội thêm 1 chiếc HCV sau khi đồng đội Quàng Văn Cường lấy HCV đầu tiên vào hôm qua.

Chiếc HCB và HCĐ đều thuộc về hai tay đua TPHCM Trần Thanh Điền (55 phút 10 giây) và Mai Nguyễn Hưng (55 phút 14 giây). Đáng chú ý là đương kim vô địch Huỳnh Thanh Tùng có một ngày thi đấu không thành công khi thua người về đầu Trịnh Đức Tâm hơn 4 phút lọt ra khỏi 7 hạng đầu.

Sở dĩ ngày hôm nay Trịnh Đức Tâm chơi rất tốt cũng nhờ người vợ mới cưới trong năm nay từ Hà Nội vào Bình Dương cỗ vũ. Sau khi nhận HCV, Trịnh Đức Tâm cho biết: “Thật sự ngày hôm nay tôi rất cố gắng để lấy HCV để tặng người vợ yêu quý, nhất là tặng cậu quý tử sắp được chào đời”.

Nội dung cá nhân tính giờ nữ chạy 30 km, dù An Giang không có Nguyễn Thị Thật nhưng họ vẫn thống trị nội dung này khi Lâm Thị Kim Ngân về nhất với thời gian 45 phút 08 giây, Nguyễn Thị Thu Mai về nhì với thành tích 46 phút 07 giây. HCĐ thuộc về cô gái Bình Dương Trần Tuyết Nương với thời gia 47 phút 09 giây.

Ngày mai, giải tiếp tục thi đấu nội dung 50 km tính giờ đồng đội nữ và 80 km tính giờ đồng đội nam. 

Tin cùng chuyên mục