Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương 2019 sẽ có 6 chặng

Trong cuộc họp báo diễn ra vào sáng nay, BTC giải xe đạp phong trào Truyền hình Bình Dương – Cúp Tôn Đại Thiên Lộc công bố cuộc đua năm nay gồm 6 chặng với nhiều thay đổi nhằm tăng thêm tính hấp dẫn.

Chặng đầu tiên sẽ diễn ra từ Bình Dương đi Bình Phước.
Chặng đầu tiên sẽ diễn ra từ Bình Dương đi Bình Phước.

Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương mở rộng trong những năm vừa qua là sân chơi rất hữu ích cho những người đam mê xe đạp, nhất là xe đạp phong trào. Giải đã giúp các anh em xe đạp phong trào tận hưởng được hương vị chiến đấu trên đường như thế nào, từ đó kích thích tinh thần tập luyện cũng như rèn luyện sức khoẻ.

Tiếp nối những thành công trong 5 lần tổ chức, giải lần thứ 6 có những thay đổi về điều lệ, quy mô và cơ cấu giải thưởng. Đáng chú ý nhất, BTC đã cơ cấu độ tuổi thành 2 cấp độ: 16 đến 40 và 41 đến 55. Đặc biệt, lần đầu tiên BTC sẽ tiến hành trao giải thưởng cho áo vàng chặng, áo vàng chung cuộc nhằm tôn vinh danh hiệu cao quý nhất trong xe đạp đường trường.

Bên cạnh các tay đua phong trào, BTC tiếp tục cho các VĐV từng thi đấu chuyên nghiệp nghỉ thi đấu từ năm 2016 đến nay được tham gia. Qua đó, chúng ta sẽ thấy một số tay đua nổi tiếng trước đây như Mai Công Hiếu, Nguyễn Nam Cực, Huỳnh Mai Duy, Lê Văn Động … thi thố cùng các tay đua phong trào. Được biết, bên cạnh vấn đề chuyên môn, BTC và nhà tài trợ Tôn Đại Thiên Lộc sẽ thực hiện các chương trình thiện nguyện nơi đoàn đua đi qua.

Cuộc đua chính thức khởi tranh vào ngày 5-1 tới bằng chặng 1 từ Bình Dương đi Phước Long (Bình Phước) mang nhiều ý nghĩa. Đó là kỷ niệm 44 năm ngày chiến thắng Phước Long, kỷ niệm 22 năm ngày phát triển tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

Lịch thi đấu:

Chặng 1 (ngày 5/1): Bình Dương – Bình Phước

Chặng 2 (ngày 23/3): Bình Dương – Đồng Nai

Chặng 3 (ngày 18/5): Bình Dương – TPHCM

Chặng 4 (ngày 27/7): Bình Dương – Bà Rịa Vũng Tàu

Chặng 5 (ngày 21/9): Bình Dương – Tây Ninh

Chặng 6 (ngày 9/11): Vòng quanh tỉnh Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục