Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Tay đua Loic vẫn là ông Vua cá nhân tính giờ

Không có gì bất ngờ khi ngoại binh Loic của Bike Life Đồng Nai tiếp tục thống trị nội dung cá nhân tính giờ khi có thời gian tốt nhất trong chặng 4 cuộc đua xe đạp quốc tế VTV – Cup Tôn Hoa Sen 2019 diễn ra sáng nay tại Thanh Hoá.

Vẫn chưa ai vượt qua Loic ở nội dung cá nhân tính giờ tại Việt Nam.
Vẫn chưa ai vượt qua Loic ở nội dung cá nhân tính giờ tại Việt Nam.

Trong chặng đua này, các tay đua chinh phục quãng đường 8,6 km dọc bãi biển Sầm Sơn. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là một trong những chặng đua quan trọng nhất trong cung đường năm nay. Bởi kết quả sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chung cuộc. Sẽ không còn tình huống về tốp đông tính đồng giờ, mà có sự thay đổi rõ rệt về thời gian của các tay đua. Do đó, bảng xếp hạng tổng sắp cá nhân lẫn đồng đội sẽ có nhiều xáo trộn.

Thời tiết mưa nhẹ, đường trơn, đặc biệt là gió lớn một phần nào ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn. Thế nhưng, ông Vua chạy nội dung cá nhân tính giờ Loic (Bike Life Đồng Nai) vẫn tung những guồng chân mạnh mẽ với tốc độ trung bình 48,518 km/giờ trong thời gian 10 phút 38 giây 12, được công nhận là tay đua thắng chặng 4. Như vậy, kể từ năm 2017 các giải tại Việt Nam đưa nội dung cá nhân tính giờ trở lại thi đấu, ngoại binh người Pháp Loic không có đối thủ khi độc chiếm vị trí đứng đầu.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Tay đua Loic vẫn là ông Vua cá nhân tính giờ ảnh 1 Tay đua Loic về nhất chặng 4. 

Trong khi đó, tay đua Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) đã lấy lại phong độ của mình ở nội dung sở trường khi là người có thành tích tốt thứ 2 sau Loic. Anh thực hiện cự ly với thời gian 10 phút 51 giây 36 có khoảng cách đúng giây so với người về thứ ba Patrick Saccani Williams (Australia).

Một sự cố đang tiếc cho tay đua VUS TPHCM Javier khi anh quẹo cua lộn 1 khúc đường mất khoảng 10 mấy giây khiến anh rơi ra khỏi tốp 10 chặng. Càng đáng tiếc hơn nữa cho Bike Life Đồng Nai khi chiếc áo vàng Jordan Parra bị bể bánh xe khi cách đích khoảng 2 km. Mặc dù vậy, anh vẫn cố gắng chạy với bánh xe bị xì lốp và đương nhiên tốc độ bị giảm và mất đi không ít thời gian. Nếu không, Bike Life Đồng Nai có thể lấy luôn giải nhất đồng đội tạo nên một chiến thắng lớn.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Tay đua Loic vẫn là ông Vua cá nhân tính giờ ảnh 2 Thành tích 10 tay đua về đầu chặng 4. 

Nhưng đến thời điểm hiện tại, Bike Life Đồng Nai đang quá thành công khi thâu tóm hai danh hiệu cá nhân quan trọng. Tay đua Loic chính thức lấy chiếc áo vàng sau 4 chặng từ tay người đồng đội Jordan Parra. Mất áo vàng, Jordan Parra vẫn giữ được chiếc áo xanh cho tay đua nước rút tốt. Một sự đáng khen cho tay đua trẻ Quàng Văn Cường khi vượt mặt các đàn anh trong nước nổi tiếng chạy cá nhân tính giờ như Mai Nguyễn Hưng (VUS TPHCM), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) về vị trí thứ tư chặng. Kết quả này giúp Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) mặc chiếc áo trắng từ tay Nguyễn Tuấn Vũ (VUS TPHCM). Theo HLV đội tuyển xe đạp Việt Nam - Nguyễn Huy Hùng, Quàng Văn Cường đang là một trong những tay đua có phong độ tốt trên đội tuyển khi tập huấn chuẩn bị SEA Games.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Tay đua Loic vẫn là ông Vua cá nhân tính giờ ảnh 3 Ba tay đaua về đầu ăn mừng chiến thắng. 

Nhờ sự xuất sắc của Trịnh Đức Tâm và Quàng Văn Cường nằm trong tốp 4 chặng, Tập đoàn Lộc Trời vươn lên đứng đầu giải đồng đội. Trong khi đó, Bike Life Đồng Nai cũng vươn lên đứng hạng nhì đẩy VUS TPHCM xuống hạng ba.

Giải quyết xong chặng cá nhân tính giờ, các chân gà đèo ứng viên cho áo vàng trong tương lai đã xác định được ưu thế của mình. Loic (Bike Life Đồng Nai) đang có lợi thế so với các đối thủ trực tiếp Javier (VUS TPHCM), Gong Hyosuk (Tập đoàn Lộc Trời), Samad, Ali (Hà Nội), Navarra (Philippines), Patrick Saccani Williams (Australia) cũng như một số tay đua khách mời đang ẩn mình khác. Với cục diện khoảng cách thời gian có cách biệt, chắc chắn kể từ chặng 5 cuộc đua xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tô Hoa Sen diễn ra vào sáng mai từ Hà Tĩnh đi Quảng Bình sẽ hấp dẫn. Các đội bắt đầu mở bài tấn công chứ không còn thăm dò như những ngày qua.

Tin cùng chuyên mục