Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Cuộc đọ sức nước rút của các tay đua gốc Hàn

Với sở trường nước rút, các tay đua gốc Hàn Quốc đang khuynh đảo cuộc chiến áo xanh giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2019 khởi tranh sáng nay tại Hà Nội.

Tay đua IM Jaeyeon đang tạm mặc áo vàng.
Tay đua IM Jaeyeon đang tạm mặc áo vàng.

Cuộc đua xe đạp quốc tế VTV do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lần thứ 4 có 12 đội tham dự, trong đó có 6 đội khách mời quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Philippines, Hà Lan, Thái Lan. 84 tay đua tranh tài 8 chặng với tổng lộ trình 1.045 xuất phát từ Hà Nội và kết thúc tại Hội An (Quảng Nam).

Trong ngày thi đấu đầu tiên, đoàn đua chạy 30 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (51 km) được xem là chặng đua để HLV các đội “xem giò, xem cẳng” những VĐV có nước rút tốt là ứng viên nặng ký cho chiếc áo xanh chung cuộc. Bởi đoạn đường ngắn, các VĐV khó thể tách tốp, thường về chùm đông tranh tài tốc độ ở đích đến.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Cuộc đọ sức nước rút của các tay đua gốc Hàn ảnh 1 Dù trời mưa đường trơn, tốc độ của đoàn đua vẫn cao: 47,565 km/giờ

Nếu như các tay đua chuyên rút trong nước đã lộ rõ như Lê Văn Duẩn, Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM), Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Tuấn Hoài (Domesco Đồng Tháp), Hồ Văn Phúc (Bike Life Đồng Nai), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) cũng như ngoại binh Jordan Parra (Bike Life Đồng Nai), người hâm mộ đang chờ đợi xem ngoại binh Park Keonwoo mới được Tập đoàn Lộc Trời “tậu” về thể hiện như thế nào bên cạnh các tay đua khách mời quốc tế. Nhưng dường như, khả năng các đội nước ngoài có trình độ rút tốt không nhiều, ngoại trừ Hàn Quốc. Trong đó phải kể đến tay đua từng mặc áo xanh giải VTV Cúp năm ngoái IM Jaeyeon.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Cuộc đọ sức nước rút của các tay đua gốc Hàn ảnh 2 Hai tay đua gốc Hàn luôn so kè nước rút. 

Tuy mới là chặng đầu tiên, nhưng hai tay đua IM Jaeyeon (Hàn Quốc), Park Keonwoo (Tập đoàn Lộc Trời) cho thấy guồng chân tạo tốc độ mạnh mẽ, trình độ có một khoảng cách nhỏ so với phần còn lại. Ngay cả ngoại binh người Colombia Jordan Parra chơi cho Bike Life Đồng Nai còn mất hút huống chi gì các chân rút mạnh trong nước. Có thể nói ngày hôm nay diễn biến đường đua là cuộc cạnh tranh tay đôi giữa hai tay đua gốc Hàn với phần thắng thuộc về IM Jaeyeon. Ở trong 2 cuộc so tài tại điểm thưởng dọc đường, chiếc áo xanh giải VTV năm ngoái IM Jaeyeon đều xếp trên Park Keonwoo. Tại đích đến quan trọng nhất, IM Jaeyeon lại một lần nữa vượt qua Park Keonwoo (Tập đoàn Lộc Trời) trong gang tấc về nhất chặng. Tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM) trong thời gian gần đây tỏ ra tiến bộ mạnh mẽ về nước rút khi về hạng ba chặng.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Cuộc đọ sức nước rút của các tay đua gốc Hàn ảnh 3 Có sự góp mặt của các đội khách mời quốc tế, đường đua trở nên hấp dẫn hơn. 

Sau khi kết thúc chặng đua, đội trưởng Domesco Đồng Tháp Nguyễn Tấn Hoài có nhận xét về khả năng tranh chấp chiếc áo xanh. Anh dự đoán danh hiệu này khó lọt khỏi hai tay đua Park Keonwoo, IM Jaeyeon. Ở chặng đua này do gần về đích có khúc cua nên chưa thể đánh giá IM Jaeyeon và Park Keonwoo ai mạnh hơn ai. Ở những chặng sắp tới khi về đích thẳng, lúc đó chúng ta mới đánh giá được chính xác hơn. Nhưng cả hai tay đua này, muốn giành chiến thắng phải xem coi đồng đội của họ ai hỗ trợ tốt hơn nữa.

Với kết quả này, tay đua IM Jaeyeon tạm thời giữ cả chiếc áo xanh lẫn áo vàng sau chặng 1. Đội VUS TPHCM đứng đầu giải đồng đội xếp trên Hàn Quốc và Tập đoàn Lộc Trời. Tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (VUS TPHCM) tạm mặc chiếc áo trắng.

Sáng mai, Cuộc đua xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen chạy chặng 2 từ Hà Nội đi Quảng Ninh (144 km).

Tin cùng chuyên mục