Giải xe đạp nữ quốc tế Truyền hình An Giang 2017: Gia tăng khoảng cách

Sau 4 chặng thắng liên tiếp, dù không về đầu trong chặng 5 diễn ra sáng qua từ Vĩnh Long đi Hậu Giang (80 km) nhưng tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vẫn gia tăng khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh. 
Cũng giống như những chặng đua qua, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang chơi chiến thuật bảo vệ thành quả cho Nguyễn Thị Thật giữ chiếc áo xanh và áo vàng nên để các tay đua đang tranh chấp về đích chung một tốp. Không giống như 4 lần trước chiến thắng thuộc về Nguyễn Thị Thật, lần này cô gái Hàn Quốc Seoniji rút thắng Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) về nhất. Kết quả này không làm ảnh hưởng đến Nguyễn Thị Thật vì đối thủ chính của cô gái An Giang chính là tay đua Kim Hyunji chứ không phải người thắng chặng Seoniji. 

Ở cuộc tranh chấp này, Nguyễn Thị Thật về nhất ở 2 giải thưởng dọc đường và về hạng ba chặng, trong khi Kim Hyunji về 5 chặng, nên tay đua số 1 Việt Nam tiếp tục giữ áo vàng, áo xanh sau 5 chặng và gia tăng khoảng cách hơn nữa với tay đua Hàn Quốc. Ở cuộc chiến áo vàng, Nguyễn Thị Thật nâng khoảng cách so với Kim Hyunji từ 14 lên thành 21 giây, trong khi bảng điểm áo xanh từ 25 lên 32 điểm. Nhiều khả năng Nguyễn Thị Thật sẽ bảo vệ được thành quả của mình trong chặng cuối diễn ra vào sáng nay từ Hậu Giang về Long Xuyên.

Tin cùng chuyên mục