Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Lê Nguyệt Minh dễ dàng thắng chặng

Không hổ danh là nhà vô địch quốc gia nước rút 500 mét, tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM) đã sử dụng sở trường về nhất chặng 1 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018 diễn ra sáng nay từ TPHCM đi Bình Long (Bình Phước) 96 km.

Lê Nguyệt Minh trên bục nhận thưởng.
Lê Nguyệt Minh trên bục nhận thưởng.

Cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa năm nay khá đặc biệt khi lộ trình đi qua 3 nước Đông Dương. Tham dự có 10 đội trong nước và 2 đội khách quốc tế đến từ Campuchia và Lào. Đáng tiếc vì lý do cá nhân, 3 tay đua chủ chốt của Tập đoàn Lộc Trời Nguyễn Thành Tâm, Lê Ngọc Sơn, Trịnh Đức Tâm vắng mặt khiến cuộc chiến giữa An Giang và TPHCM không còn cân sức như những cuộc đua gần đây.

Đối thủ lớn nhất không tung đội hình mạnh, TPHCM dễ dàng hơn trong việc chinh phục các danh hiệu của mình, nhất là họ được chơi đến 3 đội. Tổng cộng 18 VĐV TPHCM sẽ điều phối đường đua, thách thức các đội xuyên thủng. Nếu có bất ngờ, chỉ có thể  là Bike Life Đồng Nai hay Domesco Đồng Tháp, chứ 2 đội nước ngoài CCN (Lào) và Campuchia lực lượng không được tốt.

Trong chặng sáng nay, sau một thời gian dài tấn công, một tốp 29 tay đua thoát đi ở phía trên bỏ lại tốp sau 4 phút 29 giây. Trong số các tay đua bị bỏ lại, có một số gương mặt khá quen thuộc như Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM), Bùi Minh Thuỵ (Bike Life Đồng Nai), Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp)…. Họ sẽ khó trong việc tìm kiếm cơ hội giành áo vàng. Ngược lại, với 5 VĐV trong tốp đầu, VUS TPHCM đang có lợi thế nhất định do các con bài ẩn như Mai Nguyễn Hưng, Javier, Trần Thanh Điền đang nằm ở thế cờ tốt.

Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Lê Nguyệt Minh dễ dàng thắng chặng ảnh 1 Pha rút thắng của Lê Nguyệt MInh. 

Do tay đua Nguyễn Thành Tâm bận lo đám hỏi và chuẩn bị đám cưới vào đầu năm vắng mặt, Lê Nguyệt Minh dường như không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm. Tay đua của đội Minh Giang TPHCM dễ dàng vượt qua Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM), Minh Trí (Đồng Tháp) về nhất chặng 1, qua đó mặc chiếc áo vàng lẫn áo xanh. Không có Thành Tâm và cả Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7), xem ra cuộc chiến áo xanh sẽ khó hấp dẫn. Rất có thể, Lê Nguyệt Minh sẽ chứng tỏ được sức mạnh trong các pha nước rút để chinh phục chiếc áo xanh.

Ở bảng tổng sắp đồng đội, Domesco Đồng Tháp tạm thời xếp trên Bike Life Đồng Nai, VUS TPHCM nhờ chỉ số phụ tổng hạng do có cùng thời gian.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 2 từ Bình Long (Bình Phước) đi qua cửa khẩu Hoa Lư xuyên biên giới qua đất nước bạn Campuchia.

.

Tin cùng chuyên mục