Giải xe đạp ĐBSCL: Ngoại binh thâu tóm áo vàng lẫn áo xanh

Với khả năng nước rút tuyệt vời, ngoại binh người Colombia Jordan Parra đã giúp cho kế hoạch chinh phục áo vàng của Ynghua Đồng Nai thành công trong chặng 4 cuộc đua xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long diễn ra sáng nay từ Hà Tiên đi Châu Đốc (98 km).

Jordan Parra không chỉ mặc áo xanh mà còn lấy luôn áo vàng.
Jordan Parra không chỉ mặc áo xanh mà còn lấy luôn áo vàng.

Sau khi thành công trong chiến thuật đưa Jordan Parra về rút ở chặng 3, HLV Đặng Ngọc Tú và đoàn quân Bike Life Đồng Nai và Ynghua Đồng Nai tiếp tục duy trì miếng đánh này trong chặng 4. Bởi ông muốn tận dụng những giây thưởng quý giá của chặng để ngoại binh người Colombia lật đổ áo vàng Quàng Văn Cường đang có thời gian tốt hơn 4 giây.

Giải xe đạp ĐBSCL: Ngoại binh thâu tóm áo vàng lẫn áo xanh ảnh 1 Đoàn đua gặp khó khăn với những cung đường xấu. 

Thế nhưng ý đồ của Đồng Nai suýt bị vỡ trận do một tốp hơn 10 tay đua thoát đi phía trên có nhiều gương mặt gạo cội. Trong thế trận nhóm đầu đồng quân, cả 4 đội mạnh đều có 3 tay đua ở đó, nhưng Domesco Đồng Tháp và VUS TPHCM tăng tốc kéo mạnh mẽ. Họ muốn triệt tiêu miếng đánh của Đồng Nai tập trung cho ngoại binh Parra đang ở tốp sau, đồng thời Đồng Tháp muốn đưa Nguyễn Tấn Hoài đang có thời gian tốt nhất lên mặc áo vàng.

Giải xe đạp ĐBSCL: Ngoại binh thâu tóm áo vàng lẫn áo xanh ảnh 2 Tốp đầu thoát đi với nhiều tay đua mạnh. 

Cả 6 tay đua của hai đội Domesco Đồng Tháp và VUS TPHCM toàn là những “Cọp beo” như: Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài, Quốc Cường, Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, ngoại binh Javier. Khi 6 hảo thủ bung sức kéo, tốc độ luôn duy trì ở mức cao khiến cho Đồng Nai ở tốp sau đang hỗ trợ Jordan Parra không thể bắt dính. Khoảng cách luôn duy trì trên 1 phút cho đến cách đích hơn 10 km.

Khi thế cờ đang lâm vào thế khó khăn cho Đồng Nai, Tập đoàn Lộc Trời bắt đầu tham chiến khiến đội đua vùng Đông Nam Bộ đỡ được phần nào. Họ cùng Đồng Nai hợp sức tăng tốc ở phía sau bắt được tốp đầu khi còn vài km cuối về đích. Hành động của An Giang không phải giúp gì cho Đồng Nai mà mục đích chính của họ là muốn giữ thế chiếc áo vàng cho Quàng Văn Cường.

Giải xe đạp ĐBSCL: Ngoại binh thâu tóm áo vàng lẫn áo xanh ảnh 3 Pha rút thắng chặng của Trường Tài. 

Trong thế trận đưa nhau so tài tốc độ tại đích đến, tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM) xuất sắc vượt qua Jordan Parra (Ynghua Đồng Nai), Lê Nguyệt Minh (VUS TPHCM) về nhất chặng. Tuy về thứ hai nhận 6 giây thưởng, Jordan Parra vượt qua Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) chính thức mặc áo vàng sau 4 chặng. Bên cạnh đó, Jordan Parra còn thâu tóm luôn chiếc áo xanh của Quàng Văn Cường. Chiếc áo trắng vẫn thuộc về Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp). Thứ hạng giải đồng đội đã có sự thay đổi khi VUS TPHCM vượt lên đứng đầu xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và Domesco Đồng Tháp nhờ hơn tổng hạng.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 5 từ Châu Đốc đi Cao Lãnh (90 km). Cuộc đua tiếp tục trở nên hấp dẫn trong cuộc chiến áo vàng khi Jordan Parra chỉ hơn Quàng Văn Cường 2 giây, Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Tấn Hoài cùng 14 giây.

Tin cùng chuyên mục