Giải xe đạp ĐBSCL: Jordan Parra lần thứ 2 thắng chặng

Ngoại binh đang khoác áo Ynghua Đồng Nai là Jordan Parra một lần nữa thể hiện đẳng cấp về nước rút khi về nhất chặng 5 giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long diễn ra sáng nay từ Châu Đốc đi Cao Lãnh (102 km).

Áo vàng Jordan Parra tiếp tục thắng chặng.
Áo vàng Jordan Parra tiếp tục thắng chặng.

Sự chú ý trong ngày hôm nay đó là sự xuất hiện trở lại của tay đua khá nổi tiếng Nguyễn Thành Tâm vừa nghỉ xe đạp đường trường. Thế nhưng, anh theo đoàn đua với tư cách là trợ lý HLV chứ không phải là VĐV. Theo thông tin từ Ban lãnh đạo đội xe đạp Tập đoàn Lộc Trời, sở dĩ có quyết định này do HLV Lê Thanh Liêm bị sự cố té xe. Tình huống không may khiến ông bị gãy xương sườn số 7 không thể chạy xe máy chỉ đạo trực tiếp trên đường đua. Chính vì thế, anh Ba của làng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thành Tâm được triệu tập ngay để hỗ trợ cho HLV Lê Thanh Liêm. Nguyễn Thành Tâm sẽ ở lại đội cho đến khi nào HLV Lê Thanh Liêm bình phục thì anh quay về với xe đạp địa hình.

Giải xe đạp ĐBSCL: Jordan Parra lần thứ 2 thắng chặng ảnh 1 Anh Ba Nguyễn Thành Tâm đang chăm sóc cho đàn em Quàng Văn Cường. 

Trong ngày thi đấu hôm nay, tập thể các tay đua Bike Life Đồng Nai và Ynghua Đồng Nai đã bảo vệ thành công thế trận cho "át chủ bài" Jordan Parra tranh nhau nước rút tại đích đến. Dưới sự chỉ huy của ông “thần lôi” ngoại binh Loic, họ hoá giải thành công tất cả đợt tấn công từ các đối thủ bao quanh. Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các đồng đội, một lần nữa ngoại binh người Colombia Jordan Parra không phụ lòng rút thắng Lê Văn Duẩn, Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM) về nhất chặng.

Giải xe đạp ĐBSCL: Jordan Parra lần thứ 2 thắng chặng ảnh 2 Chặng hôm nay lần đầu tiên đi qua 2 cầu lớn của miền Tây: Vàm Cống và Cao Lãnh. 

Lần thứ 2 bước lên bục vinh quang, Jordan Parra không chỉ bảo vệ được chiếc áo vàng lẫn áo xanh sau 5 chặng mà còn gia tăng khoảng cách đối với các đối thủ phía sau. Trong bảng tổng sắp cá nhân, Jorrdan Parra gia tăng cách biệt với Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) lên 12 giây và Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM) lên 20 giây. Tại bảng điểm áo xanh, tay đua người Colombia tạo được khoảng cách với Quàng Văn Cường lên 14 điểm (102 so với 88). Chiếc áo trắng vẫn thuộc về Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp) và VUS TPHCM đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và Domesco Đồng Tháp.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 6 từ Cao Lãnh đi Kiến Tường với lộ trình 121 km. Hiện tại, với khả năng rút tốt như thế này, các đội muốn lật đổ áo vàng của Jordan Parra buộc phải tìm kế sách tách tốp. Bởi nếu chùm đông như 5 chặng vừa qua, các đối thủ rất khó lật đổ được Jordan Parra, thậm chí còn thua thêm.

Tin cùng chuyên mục