Giải vô địch U.23 nữ châu Á 2019: Đánh bại Kazakhstan, Việt Nam đụng độ Triều Tiên ở bán kết

Tối 19-7, đội tuyển U.23 nữ Việt Nam tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng khi đánh bại U.23 Kazakhstan 3-1 ở vòng tứ kết để điền tên mình vào trận bán kết gặp CHDCND Triều Tiên diễn ra lúc 15 giờ 30 ngày 20-7.

Phụ công Nguyễn Thị Trinh (đập bóng) chơi khá hay trong trận tứ kết.
Phụ công Nguyễn Thị Trinh (đập bóng) chơi khá hay trong trận tứ kết.

Được chơi trên sân nhà, lại có tinh thần thi đấu vững vàng và gắn bó trong cả tấn công lẫn phòng thủ, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục duy trì màn trình diễn đáng nhớ của mình trong cuộc đối đầu với các tay đập Kazakhstan ở vòng tứ kết. Các vị trí tấn công chủ lực như đội trưởng Trần Thị Thanh Thuý, Nguyễn Thị Trinh, Bích Thuỷ, Kim Thanh, Dương Thị Hên… đều thực hiện rất tốt ý đồ chiến thuật phối hợp trên lưới.

Chỉ để mất 1 ván vào tay đối thủ, U.23 Việt Nam rốt cuộc đã khép lại chiến thắng 3-1 (25/14, 19/25, 25/21 và 25/16), điền tên mình vào bán kết. Đối thủ của Thanh Thuý và các đồng đội chính là CHDCND Triều Tiên, đội dẫn đầu bảng B ở vòng bảng đầu tiên và vừa đánh bại New Zealand 3-0 trong trận tứ kết vừa kết thúc chưa lâu.

Đội trưởng Trần Thị Thanh Thuý (3) là đầu tàu trong lối chơi của U.23 Việt Nam.
Ở cặp đấu tứ kết khác, đội tuyển U.23 Trung Quốc - ứng cứ viên sáng giá cho ngôi vô địch – đã vượt qua U.23 Hồng Công với tỷ số 3-0, tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình. Đối thủ của họ trong trận bán kết sẽ là U.23 Thái Lan (đội vừa thắng Đài Bắc-Trung Hoa 3-0).
Nếu U.23 Việt Nam hạ được Triều Tiên, còn Trung Quốc bỏ lại sau lưng U.23 Thái Lan, cuộc tái ngộ giữa thầy trò ông Nguyễn Tuấn Kiệt với đội bóng láng giềng sẽ khá thú vị và chưa chắc U.23 Việt Nam đã để lép vế giống như thời điểm đụng độ ở vòng đấu bảng thứ nhì.

Tất nhiên, trước khi tạo nên cột mốc mới, U.23 Việt Nam cần đánh bại U.23 Triều Tiên, đội bóng cũng được giới chuyên môn đánh giá cao về trình độ và sự gắn kết trong lối chơi mà họ thể hiện suốt từ vòng bảng đầu tiên đến giờ. Trận đấu giữa Việt Nam và thế hệ kế cận của chủ công Jong Jin-sim sẽ diễn ra lúc 15 giờ 30 ngày 20-7 (được truyền trực tiếp trên kênh TTTV và SMMTV).

U.23 Triều Tiên là đối thủ của U.23 Việt Nam ở vòng bán kết.
Hai năm trước, trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi U.23 nữ châu Á, đội tuyển U.23 Việt Nam đã vào đến bán kết, nhưng sau đó thua U.23 Thái Lan 0-3 nên phải tranh hạng Ba cùng với U.23 Đài Bắc-Trung Hoa. Rốt cuộc, U.23 đánh bại đối thủ này để giành tấm HCĐ. Chủ công Trần Thị Thanh Thuý được trao giải Chủ công xuất sắc nhất (cùng nhận danh hiệu với Chatchu-on Moksri của U.23 Thái Lan).

Tin cùng chuyên mục