Giải vô địch U19 nữ châu Á 2018: Việt Nam thua trận thứ 2

Trong trận đấu thứ 2 của mình ở Giải vô địch U19 nữ châu Á 2017 vào chiều 19-10 đội tuyển Việt Nam so tài với Hàn Quốc trên sân Jiangsu Training Base.

Đội Hàn Quốc (áo trắng) quá mạnh so với Việt Nam
Đội Hàn Quốc (áo trắng) quá mạnh so với Việt Nam

Với trình độ không bằng đội bạn nên chỉ trong vòng 22 phút đầu Việt Nam nhận 2 bàn thua, bắt đầu bằng pha mở tỷ số của Mun Eun-ju sau nỗ lực của Choi Jina.

Đoàn quân của HLV Jong Song-chon nhân đôi cách biệt sau đó khi lần này Mun Eun-ju dọn cỗ cho Kim So-eun đánh bại thủ thành Đoàn Thị Ngọc Phương. Sau đó Việt Nam có cơ hội gỡ hòa khi Trúc Hương kiến tạo cho Nguyễn Thị Hoa đánh đầu nhưng hàng thủ của đội bạn đã hóa giải kịp thời.

Sang hiệp nhì Hàn Quốc tiếp tục tấn công và họ suýt chút nữa có bàn nâng tỷ số khi Kim Seo-yeon khiến Việt Nam thót tim khi đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc. Tuy nhiên không lâu sau đội bóng xứ Hàn cũng nâng tỷ số thành 3-0 sau cú đá phạt của Kim Eun-soul.

Chưa dừng lại trong những phút cuối Hàn Quốc ghi 2 bàn nữa đều do công của Kim So-eun để thắng 5-0 chung cuộc.

Với 3 điểm quan trọng này Hàn Quốc có 3 ngày chuẩn bị để cạnh tranh tấm vé vào bán kết với Nhật Bản vào Chủ nhật, còn cơ hội của Việt Nam coi như không còn khi chưa có điểm nào và trận cuối giáp mặt Australia vào chiều 22-10.

Tin cùng chuyên mục