Giải vô địch futsal U20 châu Á 2017: Việt Nam hội quân

Còn 2 tuần rất ngắn để chuẩn bị cho giải U20 futsal châu Á. Giờ chúng tôi chỉ còn thời gian sửa lỗi chứ không có thời gian làm những việc mới
Đội Cao Bằng trong trận đấu với Thái Sơn Nam. Ảnh: Anh Trần
Đội Cao Bằng trong trận đấu với Thái Sơn Nam. Ảnh: Anh Trần

Không thể sánh với những tên tuổi nổi tiếng của làng futsal Việt Nam như Thái Sơn Nam, Sanna Khánh Hòa hay Tân Hiệp Hưng. Thế nhưng Cao Bằng, một đội bóng còn khá non trẻ lại đón nhận rất nhiều sự quan tâm ở lượt đi Giải futsal VĐQG 2017. Bởi lẽ, đây chính là nòng cốt của U20 Việt Nam sẽ tham dự giải U20 futsal châu Á 2017 diễn ra từ ngày 16 đến 26-5 tại Thái Lan. 

Kết thúc giai đoạn lượt đi, Cao Bằng cán đích vị trí thứ 6 khi giành được 11 điểm sau 3 trận thắng, 2 trận hòa và để thua 4 trận. Có thể nói thầy trò HLV Hector đã gây ấn tượng mạnh khi lần lượt xếp trên những ông lớn như Hoàng Thư Đà Nẵng hay Thái Sơn Bắc. “Mặc dù còn khá trẻ nhưng khi gặp những đội bóng mạnh như Sanatech Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng hay HPN-Phú Nhuận thì Cao Bằng chơi rất tốt. Và tôi nghĩ rằng các em sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai”, HLV ĐTQG Nguyễn Bảo Quân đã nhận xét như vậy về đội bóng Cao Bằng.

Việc U20 Việt Nam được tập trung thành đội Cao Bằng tham dự giải VĐQG đã giúp cho Ban huấn luyện tìm ra được đâu là điểm mạnh yếu của toàn đội. Và sau khi giai đoạn lượt đi kết thúc, tất cả đều có điểm chung rằng phải cải thiện hơn nữa khâu ghi bàn. Dù đang xếp vị trí thứ 6 thế nhưng số lần mà thầy trò HLV Hector Souto chọc thủng lưới đối phương chỉ vỏn vẹn con số 13. Thậm chí còn thua xa đội áp chót Thái Sơn Bắc (19 bàn) hay HT-Đà Nẵng (15 bàn). Điều này buộc Ban huấn luyện trong thời gian ngắn phải tìm mọi cách để tăng cường khâu dứt điểm cho các cầu thủ. 

Trung bình mỗi trận đấu, Cao Bằng có khoảng hơn 20 cú sút về khung thành đối phương. Riêng bộ đôi Pivo Nhất Tiến – Ngọc Lân và đội trưởng Mạnh Dũng là những cầu thủ sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm, thế nhưng tình huống xử lý cuối cùng là điều khiến BHL phải trăn trở. Nếu phung phí những cơ hội, rất khó cho đội nhà sở hữu 1 trong 2 tấm vé giành quyền đi tiếp ở vòng bảng giải vô địch châu Á. Tuy vậy, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha rất lạc quan: “Các cầu thủ đang chơi tốt dần hơn qua từng trận đấu. Tôi rất tự hào về các học trò của mình.”

Vào ngày 27-4 tới, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ tập trung tại TPHCM trước khi ngày 7-5 lên đường sang Thái Lan. Tại xứ chùa Vàng, đội sẽ có 2 trận đấu giao hữu gặp U20 Uzbekistan và U20 Trung Quốc trước khi chính thức tranh tài tại giải futsal U20 châu Á 2017.

Tin cùng chuyên mục