Giải vô địch futsal các CLB châu Á 2017 - Bảng B: NAFIT Al-Wasat vượt trội

Bảng B gồm 4 đội NAFIT Al-Wasat (Iraq), Al Rayyan SC (Qatar), Vamos FC (Indonesia) và Disi Invest (Tajikistan). Trong đó, ấn tượng nhất vẫn là NAFIT Al-Wasat của Iraq.
 NAFIT Al-Wasat gây ấn tượng tại bảng B. Ảnh: T.L
NAFIT Al-Wasat gây ấn tượng tại bảng B. Ảnh: T.L
Kể từ lúc có mặt lần đầu ở Giải vô địch futsal các CLB châu Á cách đây 2 năm NAFIT Al-Wasat tạo được những dấu ấn đậm nét. Dù không được đánh giá cao ở giải đấu năm 2015, đội bóng của Iraq làm đảo lộn mọi dự đoán bằng việc giành ngôi đầu bảng đấu có Chonburi Blue Wave và đối thủ cùng bảng B giải năm nay là Al Rayyan SC (Qatar), trước khi để thua đội về sau vô địch Tasisat Daryaei ở bán kết. NAFIT tiếp tục câu chuyện thần tiên của mình ở giải năm ngoái với lần đầu chung kết trước khi để thua ở loạt đá luân lưu trước Nagoya Oceans (Nhật Bản) sau khi hòa nhau 4-4 trên sân Bangkok Arena.

“Đầu tàu” Farhad Tavakoli, người được bình chọn là Cầu thủ hay nhất AFC Futsal Club Championship ở Thái Lan, sẽ là cầu thủ đáng xem nhất. Bên cạnh đó là đồng hương người Iran Ghodrat Bahadori khi NAFIT đang tìm kiếm danh hiệu châu lục.

Trong khi đó, Al Rayyan đang nhắm tới danh hiệu AFC Futsal Club Championship lần đầu cho riêng mình sau khi dừng bước ở bán kết tại 2 chiến dịch gần nhất. Sau khi giành chức vô địch đầu tiên của Qatar Futsal League năm 2006, Al Rayyan luôn tiến lên khẳng định vị thế là 1 trong những đội bóng Qatar giỏi nhất ở sân chơi futsal châu Á. Sau lần lỡ hẹn với giải đấu tại Thái Lan 2016 họ sẽ có lần thứ tư dự giải khi sang Việt Nam. Trước đây đội này có 2 lần vào bán kết, năm 2011 và 2012.

Vamos sẽ viết nên lịch sử ở Việt Nam với tư cách là đội bóng đầu tiên của Indonesia góp mặt ở Giải vô địch futsal các CLB châu Á. Đội này suýt chút nữa có vé dự giải năm 2011 nhưng để thua ở giai đoạn play-off trước đại diện của Iraq Al-Karkh. Vamos sẽ dựa vào ngoại binh người Iran và là cựu binh của Giti Pasand là Ali Abedin, người là chất xúc tác đưa họ tới ngôi cao nhất giải Pro Futsal League (PFL) vào tháng 5 vừa qua. 

Tương tự Vamos, Disi Invest cũng mới lần đầu thử sức ở sân chơi châu Á, như là đại diện đầu tiên của Tajikistan. Kể từ lúc có vé dự giải, đội bóng từ Trung Á đã mời về tuyển thủ Iran và là cựu tiền đạo của Giti Pasand là Amin Nasrollah Zadeh.

Đội 3 lần vô địch giải futsal chuyên nghiệp Tajikistan còn tăng cường lực lượng khi ký hợp đồng với cầu thủ Brazil Jonatan Bruno Santiago – người từng gây ấn tượng ở giải Brasil Liga Futsal dưới màu áo đội bóng khổng lồ SC Corinthians và CLB thuộc giải Russian Super League là Spartak Moscow.

Tin cùng chuyên mục