Giải vô địch bóng rổ toàn quốc năm 2012: Cuộc chiến tay ba

Giải vô địch bóng rổ toàn quốc năm 2012: Cuộc chiến tay ba

Vòng 2 của giải đã bắt đầu hôm 6-10 tại nhà thi đấu tỉnh Khánh Hòa với sự tham dự của khoảng 200 VĐV  tranh chấp 2 HCV nam và nữ.  Cũng ở vòng 2, có thêm đội Quảng Ninh tham dự ở giải nữ. Các đội chia bảng và thi đấu vòng tròn một lượt để chọn đội vô địch.

Sau ba ngày thi đấu, ở giải nam vẫn là thế chân kiềng của các đội mạnh như Phòng không không quân (PKKQ), TP.HCM hay Joton khi dễ dàng có được chiến thắng đậm trước các đội thủ được xem là yếu hơn. Và chiều qua, trận cầu có ảnh hưởng đến chức vô địch giữa PKKQ gặp Joton đã diễn ra vô cùng kịch tính khi hai đội thay nhau dẫn điểm. Nhưng lỗi nhận định của trọng tài phần nào đã làm ức chế tinh thần “chiến đấu”của các cầu thủ Joton và họ đành thất thủ với điểm số sít sao 77-83. Tuy nhiên, chức vô địch vẫn còn bỏ ngỏ khi đội được xem là mạnh nhất là TPHCM vẫn chưa gặp phải những đối thủ mạnh.

Giải vô địch bóng rổ toàn quốc năm 2012: Cuộc chiến tay ba ảnh 1

Cầu thủ Sóc Trăng (trái) vất vả phòng thủ trước pha tấn công của PKKQ.

Còn ở giải nữ, lợi thế vẫn nghiêng về những đội bóng ở các thành phố lớn. Trong đó, đội TPHCM, Hồng Bàng, Sóc Trăng sẽ tranh nhau chức vô địch. Tuy nhiên, nổi lên ở giải năm nay và được xem như ngựa ô của giải là Cần Thơ, cùng những VĐV trẻ với thể lực dồi dào qua đó sẽ là đối thủ khó chịu cho các đội được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Ông Nguyễn Công Hiệp đại diện nhãn hàng nước tăng lực Rồng Đỏ cho biết: “Đây là lần đầu tiên công ty tài trợ cho giải bóng rổ, và với sự thành công của giải tính tới thời điểm này đó là điều tuyệt vời. Đặc biệt, sự thành công bước đầu này sẽ là tiền đề cho nhãn hàng Rồng Đỏ tiếp tục tài trợ giải bóng rổ ở những mùa bóng sau”.

Tin - ảnh: Dũng Phương

Tin cùng chuyên mục