Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2013: Việt Nam vào bán kết

* U.23 Việt Nam tập huấn tại Hungary

* U.23 Việt Nam tập huấn tại Hungary

Một ngày sau khi đội tuyển U19 giành suất vào bán kết tại giải Đông Nam Á tại Indonesia, hôm qua (17-9) đến lượt đội tuyển nữ quốc gia vượt qua vòng loại bảng để tiến vào bán kết trong cuộc so tài tại Myanmar sau khi hòa 0-0 trước Australia để tiếp tục chuỗi ngày thành công của bóng đá Việt Nam trên đấu trường khu vực.

Chút thuận lợi cho tuyển Việt Nam trong cuộc so tài chiều qua khi U19 Australia đã đưa nhiều cầu thủ dự bị vào sân để bảo toàn lực lượng khi đã đặt chỗ ở vòng bán kết từ trận đấu với Thái Lan. HLV trưởng của đội này cũng bị kỷ luật cấm chỉ đạo 1 trận do những phản ứng với trọng tài trong trận đấu trên.

Tuy nhiên, sức trẻ cùng thể hình tốt của Australia đủ để liên tục lấn lướt Việt Nam trong suốt trận đấu. Những nỗ lực của hàng phòng ngự, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh đã giúp Việt Nam giành 1 điểm quý giá trong trận đấu này.

Kết thúc vòng loại bảng A, U19 Australia dẫn đầu với 10 điểm, theo sau là Việt Nam 8 điểm. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thái Lan thắng Malaysia 6-0 nhưng cũng phải xếp thứ 3 khi chỉ đạt 7 điểm. Các cặp đấu ở vòng bán kết sẽ được xác định sau khi bảng B kết thúc vào chiều nay. Trong đó, trận Nhật Bản - Myanmar (có cùng 9 điểm) sẽ quyết định ngôi đầu bảng.

* Trận đấu đầu tiên trong chuyến tập huấn 10 ngày của đội tuyển U.23 đã diễn ra vào đêm 18-9, gặp CLB hạng nhất Reac Sportiskola. Dù chỉ vừa sang được ít hôm và chưa thích nghi hẳn thời tiết nhưng theo đề nghị của VFF, phía bạn đã bố trí đối thủ vừa tầm để cọ xát. Thực sự, Reac Sportiskola yếu thật và dễ dàng thua U.23 Việt Nam 1-4, trong đó có cú đúp của tiền vệ Mạnh Dũng.

Chuyến tập huấn lần này của đội tuyển U.23 nhằm tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ được ra sân thi đấu với những đối thủ có thể hình cao to để trui rèn trước khi về nước tiếp tục thi đấu các trận giao hữu quốc tế tại TPHCM, sau đó là BTV Cup. Sau trận gặp Reac Sportiskola, đội tuyển U.23 Việt Nam còn gặp đội Testveriseg SE và U.21 Reac Sportiskola. Ngoài ra, VFF còn đề nghị LĐBĐ Hungary bố trí thêm một trận đấu tập khác cho đội tuyển.

QUỐC CƯỜNG - KHÁNH VÂN

Tin cùng chuyên mục