Giải Vô địch bóng chuyền nam châu Á 2017: Việt Nam đụng “cao thủ”

Hôm qua, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có mặt tại Indonesia để bắt đầu cuộc hành trình của mình tại Giải Vô địch châu Á năm 2017 diễn ra từ ngày 24-7 đến 1-8. 
Đội tuyển bóng chuyền nam sẽ đấu trận ra quân gặp Hàn Quốc. Ảnh: Thiên Hoàng
Đội tuyển bóng chuyền nam sẽ đấu trận ra quân gặp Hàn Quốc. Ảnh: Thiên Hoàng
Việt Nam nằm ở bảng C cùng 2 đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngoài ra, bảng đấu này còn có thêm đội tuyển Sri Lanka góp mặt. Ở trận ra quân vào lúc 19 giờ tối nay 24-7, các chàng trai Việt Nam sẽ đụng đối thủ Hàn Quốc. Vào lúc 19 giờ ngày 25-7, Việt Nam sẽ đấu tiếp trận thứ nhì gặp Nhật Bản. Trận đấu cuối vòng bảng gặp Sri Lanka sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 26-7.

Theo HLV Phùng Công Hưng, chủ công Hoàng Văn Phương đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện cùng các đồng đội, ít ngày trước khi bước vào giải đấu lớn nhất của châu lục. Trước vạch xuất phát, HLV trưởng Phùng Công Hưng cho biết đội tuyển nam không chịu bất cứ áp lực thành tích nào cả. Thế cho nên, ngoài nhiệm vụ đưa ra những thử nghiệm về chiến thuật, sử dụng con người, ông Hưng và 2 đồng sự Lê Hồng Hảo và Triệu Tử Thiên buộc phải chuẩn bị những gì tốt nhất cho đấu trường SEA Games diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới.

Vì không đặt nặng chỉ tiêu thành tích, nên các tuyển thủ được giảm nhẹ áp lực, coi như dịp thể hiện khả năng của mình để tìm kiếm suất đánh chính tại SEA Games 29. Theo đánh giá của nhiều nhà chuyên môn, đội tuyển nam chưa có sự đổi mới thực sự về con người, vì đa phần những vị trí chủ lực đều quá quen thuộc như Giang Văn Đức, Hoàng Văn Phương, Phạm Thái Hưng, Nguyễn Xuân Thành, Nguyễn Hoàng Thương, Từ Thanh Thuận, Ngô Văn Kiều… Vài gương mặt trẻ khác được triệu tập là Lê Hoài Hận, Lê Thành Hạc… trên thực tế không vượt trội về chuyên môn so với người cũ. Song, ông Hưng cho rằng đây lại chính là cơ hội để các VĐV trẻ thể hiện quyết tâm sau khi được trao tấm vé lên đội tuyển.

Tin cùng chuyên mục