Giải thưởng “Chiếc giày vàng Việt Nam 2009”: Sẽ là cuộc đua hấp dẫn giữa các chân sút

(SGGP).- Sáng 8-1, Hội Nhà báo TPHCM, CLB Phóng viên Thể thao TPHCM đã tiến hành tổ chức họp báo giới thiệu về giải thưởng “Chiếc giày vàng Việt Nam” sẽ được chính thức tổ chức và thống kê lần đầu tiên cho năm 2009. Giải nhằm khích lệ các cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhằm nâng cao chất lượng thi đấu và sẽ được thống kê qua các giải trong nước là V-League, Cúp quốc gia, Siêu cúp QG, giải hạng Nhất cùng các trận đấu của đội tuyển quốc gia (ĐTQG), đội Olympic, kể cả các trận chính thức lẫn những giải mời, trận giao hữu… Thành tích của các CLB tham dự cúp C1 và C2 châu Á cũng được tính cho giải này.

Ngoài hiện vật là các chiếc giày Vàng, Bạc và Đồng, mức thưởng cho các danh hiệu là 15 triệu đồng, 12 triệu đồng và 10 triệu đồng. Tại buổi họp báo, BTC đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các phóng viên thể thao tham dự như việc tính các chỉ số phụ trong trường hợp có từ 2 cầu thủ trở lên đạt số bàn thắng bằng nhau, khi ấy nên xét điểm cao hơn cho những bàn thắng được ghi ở ĐTQG. Cũng ở khả năng này nên tính giá trị bàn thắng của đội Olympic ngang bằng với ĐTQG bởi năm 2009 đội Olympic tham dự SEA Games; hay nên mở rộng hơn bằng việc tính thêm cho các cầu thủ nước ngoài đang thi đấu tại Việt Nam để tạo ra cuộc cạnh tranh hấp dẫn và công bằng hơn.

Trong những ngày tới, BTC giải sẽ có thông báo về những chỉnh sửa trước nếu có và việc thống kê cho giải lần đầu tiên, năm 2009 sẽ tiến hành từ ngày 1-1 đến 31-12-2009. Riêng trận Siêu cúp QG thường được tổ chức ở năm sau đó nên chỉ được tính ở năm kế tiếp. Giải thưởng do Tổng công ty Thép Việt Nam tài trợ độc quyền.

Q.Cường

Tin cùng chuyên mục